Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

( Hoàng Cung - Cổ đại ) Vi thần có tội - Tùy Vũ Mã An ( Hoàn )


Tác phẩm : Vi thần có tội
Tác giả : Tùy Vũ Mã An 
Thể loại : hoàng cung , cổ đại , ngôn tình , đại hài , HE
Edit : Nghi Giao Chi Hàn

๑♥๑

Văn án
Một câu chuyện cổ đại vô cùng hài hước về một thần y “đồ tể” với sự tồn tại của nàng là nguy cơ tiềm ẩn một ngày toàn bộ thái y viện sẽ bị chém đầu, và vị hoàng đế có thể coi là thanh mai trúc mã với nàng. Cả câu chuyện là toàn bộ quá trình vị hoàng đế dọn đường đưa thái y “đồ tể” của mình lên làm hoàng hậu.
Nội dung

Chương 1

Mỗi khi Nghiêm Tiểu Vũ hướng ta khóc lóc kể giang hồ võ lâm cớ nào hung hiểm, cái gọi là đại hiệp cỡ nào hung tàn, bọn họ là con tép trên giang hồ phải làm sao giữ đầu mà sống, ta đều cười nhạt. Rõ ràng Thái y chúng ta mới chân chính là đem đầu treo ở lưng quần mang trên người!
Theo thống kê, chúng ta thường xuyên nhất được nghe ba câu:
Một, không chữa khỏi cho nàng/hắn, mang đầu đến gặp trẫm!
Hai, nếu nàng/hắn xảy ra chuyện gì, trẫm sẽ để tất cả các ngươi chôn cùng!
Ba, ngay cả bệnh này cũng không chữa nổi, trẫm nuôi các ngươi để làm gì!
Dù sao, cứu người là thiên chức của chúng ta, cũng chẳng có gì hay ho, chỉ cần không may sơ sẩy, nhẹ thì một người chết, nặng thì mọi người cùng chết. Nói ngắn gọn, nghề nghiệp Thái y này, tiền thu thì thấp, phiêu lưu lại cao, nhưng ngẫu nhiên cũng có thể kiếm thêm chút thu nhập, tỷ như thay Đông cung nương nương mang cho Tây cung nương nương thuốc phá thai, hoặc là thay Tây cung nương nương đưa cho Hoàng Thượng thuốc tráng dương, làm mấy chuyện này đúng là có chút vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Ta liền hỏi gia gia, làm mấy chuyện như thế chẳng phải rất thương thiên hại lí sao, có câu lương y như từ mẫu mà?
Gia gia nói: “Quên con mẹ nó y đạo! Sống sót quan trọng nhất!”
Nghe vậy nhưng những điều ta lo lắng cũng không thể xóa bỏ. Càng nghĩ, muốn sống sót phải thoát khỏi cái bộ dạng Thái Y Viện này, xa rời Hoàng cung, nhưng ai bảo tự nhiên tổ tiên ta lại được xưng là “Y Thánh”, đem cao tổ hoàng đế đã hấp hối từ Quỷ Môn quan túm trở về, Cao tổ hoàng đế thưởng một tấm hoành phi, ban một câu “Nhiều thế hệ làm nghề y”, như vậy quyết định mấy trăm năm vận mệnh Tống thị bộ tộc ta.
Y thuật là không thể di truyền, nếu Cao tổ hoàng đế có thể hiểu được điều này cũng sẽ không có bi kịch của ta ngày hôm nay.
Nghiêm Tiểu Vũ từ bên ngoài chạy vào, hự hự thở phì phò, ta liếc mắt nhìn hắn một cái thản nhiên nói: “Tiểu Vũ, thận ngươi lại hư”. Bình thường hắn chạy một ngàn dặm hơi thở cũng không suyễn.
Nghiêm Tiểu Vũ dừng bước chân, hai tay không ngừng vỗ lưng giúp lưu thông khí: “Thái Y Viện truyền lời đến, triệu gấp Thái y đến Tây Hoa Các!”
Ta mí mắt rạo rực, dự cảm có điềm xấu.
Tây Hoa Các này chính là nơi ở của phi tử được Thánh Thượng sủng ái nhất, bây giờ lại cho triệu gấp, không phải có việc chính là có bệnh, hơn nữa chỉ sợ còn không phải bệnh nhỏ, kỳ thật dù có bệnh hay không, ta vẫn có thể giải quyết…. Gia gia lúc trước thường xuyên nói, đám người trong Thái Y Viện kia toàn là lang băm, theo chân bọn họ cùng một chỗ sớm muộn cũng bị liên lụy.
Ta đối với đám người này cũng tràn đầy căm hận, nếu y thuật của bọn họ cao siêu một chút sẽ không cần tới ông nội của ta, ông nội của ta vì thế cũng không cần phải chịu bệ hạ ưu ái, ông nội của ta mà không cần chịu ưu ái thì ta cũng không cần phải vì áp lực của gia gia mà kế thừa tổ nghiệp….
Đối với lòng ta đầy căm phẫn, gia gia vỗ vỗ bả vai ta an ủi nói: “Quên đi, bọn họ cho dù là lang băm, tốt xấu vẫn là thấy thuốc, mà ngươi….” Trong ánh mắt sợ hãi của ta, gia gia toát ra biểu tình bi thảm, “Quả thực là tên đồ tề….”
Gia gia đối với tương lai của Thái Y Viện đã phán đoán —- sớm muộn gì toàn bộ đều chết trong tay ta.
Ta cảm thấy, giờ khắc này đã đến, tay ta mà tâm của ta cũng lạnh, cái trán đổ mồ hôi, run run lấy tay giữ chặt góc áo của Nghiêm Tiểu Vũ: “Cái kia…. Ngươi có nghe được bên Tây Hoa Các đã xảy ra chuyện gì không?”
Nghiêm Tiểu Vũ đè thấp thanh âm nói: “Cũng không rõ, trong ba tầng ngoài ba tầng toàn người là người vây xung quanh, đều là từ các cung khác phái người đến hỏi thăm!”
Đương kim bệ hạ năm ấy hai mươi, đăng cơ chưa được hai năm, chưa lập hậu, cũng không có con nối dõi, hậu cung phi tần tốp năm tốp ba thường xuyên tụ tập một chỗ, nói Hoa phi của Tây Hoa Các có được hơn vài phần ưu ái, nay hậu cung lại thấy sự tình này, chỉ sợ trong cung sớm đã bốc hỏa, chỉ hy vọng Hoa phi gặp phải bất trắc, lại sợ nàng là mang long thai.
Nếu là gặp bất trắc, ta quả quyết sẽ không cứu được nàng, nếu là mang long thai, cái gì mà hỷ mạch, sợ là chính mình không biết có thai, trong lúc vô ý sảy thai…
Ta thật là đau đầu a….
Là nữ Thái y duy nhất trong cung, ta nghĩa bất dung từ trở thành “Chuyên gia phụ khoa”, phi tử nào thân mình khó chịu đều tới tìm ta, ta dựa vào vài y thuật thô sơ, sử dụng ba tấc lưỡi, dùng tâm lý mà chữa khỏi bệnh cho các phi tần, đến nay chưa lộ ra sơ hở nào.
Chẳng qua không biết….ca hát có thể giải quyết vấn đề xảy thai hay không.
Chỉ như vậy trong chốc lát, trong lòng ta đã điểm ra các loại khả năng cùng phương án giải quyết, cuối cùng đưa ra quyết định: chết thì chết, tiến cung đi!
Nghiêm Tiểu Vũ sớm đã thu xếp xong mọi thứ, ta lên kiệu, hắn một bên chạy chậm theo, đến cửa cung ta hạ cỗ kiệu, hắn lại mang theo hòm thuốc của ta dẫn ta vào cung.
Trước cửa cung có không ít kiệu, ta nhìn nhìn đếm qua, thầm nghĩ mấy lão xương cốt của Thái Y Viện đúng là mấy lão bất tử, nhanh như vây đều đã đến, thật sự quá khả kính đi.
Còn chưa tới Tây Hoa Các, liền nhìn thấy chung quanh đều là đám người tụm năm tụm ba khe khẽ nói nhỏ, tới ngoài Tây Hoa Các lại là một mảnh yên tĩnh. Thủ vệ nhìn thấy ta chạy nhanh để cho ta đi vào, ta phóng nhẹ cước bộ, cơ hồ là bay vào.
Trong Tây Hoa Các, khói nhẹ thản nhiên lượn lờ, trái tim của ta đập nhanh hơn, khóe mắt thấy một thân ảnh vàng chói lọi bên bình phong, ta nghĩ một chút, quyết định vẫn là không thỉnh an, lén lút trốn ở một bên quỳ xuống.
Lúc này một Thái y đã bắt mạch xong lui ra, quý gối hường thân ảnh vàng chóe kia run giọng nói: “Chúc mừng bệ hạ, Hoa phi nương nương có tin vui”.
Một thanh âm trầm thấp thản nhiên nói: “Phải không, chẩn lại”. Nghe không ra vui giận.
Việc này không tầm thường, phi tử có thai, Hoàng Thượng như thế nào có thể “nghe không ra vui giận” chứ? Không phải vui, thì tất nhiên là không vui, nếu là không vui, vậy tất nhiên là……
Mí mắt ta lại nhảy! Còn nhảy theo tiết tấu! Đây rõ ràng là có bẫy! (mí mắt chị này nhất định có gắn chip điện tử @@)
Ngay cả ta cũng thấy có điểm không hợp lý, huống chi những người đó đều là lão Thái y đã thành tinh. Nhưng thêm vài Thái y đi lên, kết quả chẩn đoán vẫn là hỉ mạch. Nói vậy đây không phải là giả bộ, để cho bọn họ khi quân bọn họ cũng không dám.
Đang miên man suy nghĩ, chợt nghe thấy thanh âm kia lại nói: “Tống Linh Xu đâu?”
Nháy mắt vô số ánh mắt hướng ta đâm tới, ta run run: “Vi thần ở….”
“Ngươi đi bắt mạch”.
“Dạ”. Ta mang theo góc áo tiến lên, liếc sang hoàng đế một cái, nhưng liếc không đúng lúc, vừa vặn bị hắn bắt gặp, sợ tới mức ta chạy nhanh cúi đầu, trong đầu vẫn hiện lên vẻ mặt âm trầm kia.
Ta giả vờ giả vịt đặt lên cổ tay Hoa phi, cổ tay trắng như tuyết, năm ngón tay tròn tria, mạch không ngừng đập… (bó tay, không đập chẳng phải là chết rồi sao). Nhiều người đều nói là hỉ mạch, vậy khẳng định là hỉ mạch.
Ta thu hồi tay, đứng lên vòng vo rồi quỳ xuống, dập đầu nói: “Bẩm bệ hạ, Hoa phi nương nương quả thật là hỉ mạch”.
“Hỉ mạch…” hắn trầm ngâm một lát, lại nói, “Tống Linh Xu, ngươi ngẩng đầu lên, đem lời vừa rồi lặp lại lần nữa”.
Lòng ta lộp bộp một tiếng, có chút không hiểu, có chút kinh hoảng, lại vẫn là vâng theo thánh chỉ, ngẩng đầu lên, không dám nhìn thẳng mặt rồng, liền nhìn chằm chằm ra đằng sau, mặt không chút thay đổi nói: “Bẩm bệ hạ, Hoa phi nương nương quả thật là hỉ mạch”.
Ánh mắt của ta cảm giác được môi hắn trong phút chốc giơ lên độ cong. “Phải không…..Thật tốt quá….”
Ba chữ cuối cùng làm cho tất cả Thái y ở đây đều thở dài nhẹ nhõm, nhưng sau ba chữ đó, lại thêm một câu đổ xuống. “Như vậy, mấy tháng?”
Cái này náo nhiệt, có người nói hai tháng, có người nói ba tháng, còn có người nói bốn tháng….
Quả nhiên là đàn lang băm…. Ta mặc không lên tiếng, thẳng đến khi hoàng đế gọi tên ta hỏi: “Tống Linh Xu, ngươi nói”.
Ta cúi đầu đáp: “Vi thân cho rằng, hẳn là trên dưới ba tháng”.
Hắc hắc…. cứ như vậy, nếu là hai tháng, thì phải là dưới ba tháng, nếu là bốn tháng, thì phải là trên ba tháng, nếu là ba tháng, vậy càng chuẩn.
“Được rồi”. hoàng đế gật gật đầu, ta đang muốn thở ra một hơi, hắn lại nói: “Từ nay về sau, Tống Thái y toàn quyền phụ trách vấn đề của hoa phi. Đây là long nhi đầu tiên của trẫm, nếu có gì sai lầm, Tống Thái y, ngươi liền mang đầu đến gặp trẫm đi!”
Đó lại tới nữa! Mặc kệ bao nhiêu ý tứ, nghe đến câu này là ta lại không nhịn được loại tình cảm bi phẫn, dập đầu nói: “Vi thần…… tuân chỉ…”
Chương 2.1
Ta thường nghĩ, nếu Hoa phi xảy ra chuyện gì, Hoàng đế có thể hay không thật sự muốn mạng của ta, tốt xấu gì thì nói, chúng ta từ nhỏ cũng đã quen biết cũng nên có chút cảm tình a….
Vị đương kim hoàng đế này, năm đó là bát vương Lưu Hi, có thể nói là ông nội của ta một tay cứu về. Lưu Hi trong cung là hoàng tử thứ tám, vốn không thể chiếm ưu thế ngôi vị, lại bởi vì từ trong bụng mẹ mang bệnh, từ nhỏ cơ thể ốm yếu, tiên hoàng thượng võ nên càng không để vị bát hoàng tử này vào mắt. Trong cung người người lợi thế, gặp mẹ con bát hoàng tử thất thế liền hùa nhau khi dễ, cắt xén bổng lộc, tham ô cơm áo, bát hoàng tử bệnh nặng sốt cao, thậm chí ngay cả Thái y cũng không chữa nổi. Là nhờ tiểu cung nữ trong cung trên đường chặn ông nội ta không ngừng dập dầu quỳ xin, ông nội ta vì thế mới đến xem bệnh chẩn trị cho Lưu Hi.
Lưu Hi thực ra bị bệnh gì ta cũng không rõ, nhưng xem thần sắc gia gia cũng có thể đoán tuyệt đối không phải là đau đầu cảm sốt thông thường. Tiểu hài tử kia hơn ta ba tuổi, bộ dáng so với ta gầy nhỏ hơn, khuôn mặt tái nhợt nhiều năm nay đỏ bừng quỷ dị, đi không quá vài bước liền thở hồng hộc, ai cũng cho rằng hắn sống không quá mười tuổi, lại không nghĩ rằng sau khi gia gia trị mười năm, bệnh trị tận gốc, lơ đãng chớp mắt hắn đã cao hơn ta hai cái đầu, không còn bộ dạng khiếp đảm năm đó nữa, vậy mà giờ đây lạnh nhạt nói với ta cái gì “mang đầu tới gặp”, thật sự là…. Vong ân phụ nghĩa!
Dòng họ đế vương quả nhiên không có mấy người tốt!
Ta trong lòng hùng hùng hổ hổ, trên mặt vẫn là cung kính. Lưu Hi nói chưa được hai câu đã có người tiến vào thông báo tin tức, thì thầm vài câu, Lưu Hi sắc mặt trầm xuống, liền dẫn theo người vội vàng rời đi, đám Thái y tiễn Lưu Hi đi rồi mới hoàn toàn thả lỏng thần kinh. Ta thấy vậy thì đứng lên, quay đầu hướng trên giường nhìn thoáng qua, Hoa phi đã ngồi dậy, một đôi mắt đẹp trống rỗng nhìn ra cửa, tràn đầy u oán.
Đừng như vậy được không, còn mấy chục năm cho ngươi u oán mà.
Ta thở dài, phẩy tay áo bỏ đi, vừa mới đi ra vài bước liền nhìn thấy đại hoạn quan Phú Xuân bên người Lưu Hi hướng ta đi tới, trên mặt mang theo ý cười, cung kính nói: “Bệ hạ ra lệnh, Hoa phi mang thai là đại sự, không thể sơ xuất, có lẽ nên để Tống Thái y ở lại đây để tiện chăm sóc”.
“Này… chỉ sợ không phù hợp, ngoại thần không thể ở lại trong cung….” Ta rối rắm, ta phiền não, ta phát điên!
Phú Xuân cười nói: “Tống thái y không cần chú ý. Ngoại thần không thể ở lại, nhưng Tống Thái y là nữ tử, điều này không cần băn khoăn nữa. Lâm thủy cung đã vì Tống Thái y chuẩn bị tốt rồi, Tống Thái y có thể vào ở”.
Ta kinh hãi nói: “Lâm thủy cung! Điều này chỉ sợ càng không thích hợp!”
Lâm thủy cung nằm ngay bên cạnh tẩm cung của Lưu Hi, cung điện này vô luận thế nào đều sẽ là tẩm cung của Hoàng hậu, ta chỉ là một Thái y làm sao có thể ở lại nơi đó!
Phú Xuân khẽ cười nói: “Bệ hạ an bài như thế tự có thâm ý, Tống Thái y vẫn là tuân chỉ đi”.
Dứt lời liền không hề để ý ta, nghênh ngang mà đi, để lại ta vẻ mặt dại ra.
Vẻ mặt dại ra này kéo dài cho tới buổi tối, khi ta ở Lâm thủy cung dùng bữa.
Lưu Hi quả nhiên thực có thâm ý…..
Hắn cho ta ở chính là ở khu nhà ngoài Lâm thủy cung, nói thẳng ra, chính phòng của hạ nhân. Ta tự mình đa tình nhiều phiền não a….
Ta bắt đầu vung tay, gắp đồ ăn.
Thức ăn trong cung rốt cuộc vẫn tốt hơn nhiều so với ở nhà, nói vậy cũng là bởi vì thân phận Thái y của ta, lại là Thái y riêng của Hoa phi nương nương, cho nên đãi ngộ cao hơn một chút, đồ ăn này cũng có thể so với tài nghệ của Nghiêm Tiểu Vũ kia.
Ta nhận thánh chỉ ngủ lại trong cung, nhưng Nghiêm Tiểu Vũ thì không phải như vậy, sáng sớm ném lại hòm thuốc rồi chính mình quay về nhà. Tên kia cũng là đứa nhỏ do ông nội ta hảo tâm thu nhận, lúc trước ở trên đường vì một cái bánh bao cùng người ta đánh nhau thiếu chút nữa dẫn đến huyết án, ông nội của ta dùng một cái bánh bao thịt lừa hắn mang trở về, phẩy tay một cái là mười mấy năm, mưa dầm thấm đất, hắn cũng biết một ít y thuật, không cần bắt mạch chỉ nhìn khí sắc có thể biết được tình trạng của đối phương, tỷ như hắn thường nói với ta: “Tống Linh Xu, ngươi sắp chết”. (hở, đây mà là y thuật à, đây là xem tướng a).
Mỗi lần hắn nói xong câu đó, ta đều bị gia gia phạt đứng, phạt viết, tự phát nhốt mình…, như vậy tính ra, y thuật của Nghiêm Tiểu Vũ cũng không tồi, mà nghe nói công phu của hắn so với y thuật của hắn còn cao hơn, người gian hồ xưng “Lại nhất dũng”. Ta vẫn cho là như vậy. cho đến khi Nghiêm Tiểu Vũ không thể nhịn được nữa giải thích nói, kỳ thật là kêu “Lai nhất thống”, bởi vì hắn là chơi thương, ba chữ này ý tứ là “Đến đây nhất định một thương sẽ xuyên qua”, cùng với việc dùng kiếm nói “Xuất kiếm tất thấy máu” cũng chả khác gì nhau.
Ta nói: “Nghiêm Tiểu Vũ, ngươi thật sự là chẳng ra làm sao, ngay cả ngoại hiệu cũng không phù hợp cho trẻ con nghe”.
Mà gia gia thế nhưng lại muốn đem ta gả cho người có cái ngoại hiệu dâm tà như thế, nhớ tới ta đều có chút nội thương.
Vừa ăn cơm xong, cung nhân mang đến một chút đồ Nghiêm Tiểu Vũ gửi vào, ta lật xem một chút, ngoài quần áo để tắm rửa, chính là công cụ để chạy trốn, bên trong còn giấu một tờ giấy, vài dòng chữ xiên xiên vẹo vẹo, ta xem nửa ngày cũng không hiểu, lại lật mặt trái xem, chỉ thấy bên trên viết —– mặt trái là bản đồ mật đạo hoàng cung, nếu xảy ra chuyện tự mình chạy trốn, ta sẽ không giúp ngươi.
Ta yên lặng cất đi, lại một nữa cảm tạ trời xanh đã cho ta một lối thoát, nhưng lại oán, thật giận vương bát đản.
Vừa cất xong mấy thứ, liền có người truyền lời đến, nói là Tây Hoa Các triệu kiến Tống thái y. Ta vội vàn phủ thêm áo khoác, liền theo người đi tới.
Như dự đoán, Lưu Hi đã ở Tây Hoa Các.
Hoa phi mặt không son phấn, tựa vào bên trái Lưu Hi, một bộ dạng chim nhỏ nhu nhược nép vào người. Lòng ta nói hóa ra Lưu Hi thích loại hình này, đây tất nhiên là có duyên cớ, khi niên thiếu Lưu Hi còn nhu nhược hơn cả Hoa phi này, chim nhỏ nép vào người, cũng mỹ mạo hơn. Ca ca của Hoa phi là binh mã đại nguyên soái, nữ nhân xuất thân từ tướng soái thế gia, bộ dạng nhu nhược này đều là giả đi.
Lưu Hi giúp đỡ Hoa phi ngồi trên giường, không giống như buổi chiều âm trầm khó lường, trên mặt mang theo ý cười thản nhiên, lời nói chậm rãi đều là nhu tình. Hắn đối với Hoa phi nói: “Nàng có thai, thân mình suy yếu, không cần xuống giường”. Rồi quay đầu, đối với ta lạnh lùng nói: “Tống Thái y, Hoa phi nói thân thể không thoải mái, ngươi đến xem là chuyện gì xảy ra”.
Ta gật đầu, Lưu Hi cũng không rời đi, liền ngồi ở bên giường, làm cho Hoa phi tựa vào trước ngực hắn, ta nơm nớp lo sợ tiến lên, không thể không thừa nhận, một thân vàng chói lọi kia đối với ta có lực sát thương rất lớn, quả thật muốn làm choáng mắt chó của ta. Ta cúi đầu xem cổ tay Hoa phi, ánh mắt có thể đạt được, lại vẫn là nhìn theo vạt áo vàng kia.
Ta vẫn cảm thấy màu vàng này quá sáng lạn, không biết vì sao có nhiều người lại tranh nhau mặc. Năm đó ta cùng Lưu Hi cũng coi như thân quen, cũng không ngại hắn phân biệt trên dưới nói hươu nói vượn. Ngày ấy hắn đăng cơ, ta đi theo gia gia làm kiểm tra cho hắn, ta thấy hắn một thân hoàng sắc, ôi ôi hai tiếng, cười nói: “Lưu Hi, ngươi mặc xong quần áo ta đều nhận không ra ngươi!”
Gia gia bụp đầu ta một cái, quát một tiếng: “Lớn mật!”
Lưu Hi ho nhẹ hai tiếng, trên mặt trắng nõn thản nhiên phiếm hồng nhạt, có chút xấu hổ liếc mắt quét ta một cái. Vẻ mặt như vậy, là lần cuối cùng ta nhìn thấy.
Ta ban đầu nghĩ rằng, quần áo chung quy cũng chỉ là quần áo mà thôi, người sẽ không bởi vì mặc quần áo khác mà thay đổi, sau ta mới phát hiện bản thân đã sai lầm rồi. Bát vương Lưu Hi sớm đã biến mất, hiện tại trước mặt ta là hoàng đế Lưu Hi. Ta lúc trước tùy tiện hô thẳng tên hắn, hiện tại là không được, dân gian vì kiêng kị tên hoàng đế, tự “Hi” không thể dùng, dân chúng cũng không có “Hy vọng”, ta cũng không có.
Ta nghĩ đến thần người, cũng không biết ngây người bao lâu, thẳng đến khi Lưu Hi cao giọng hừ một tiếng, ta mới giật mình tỉnh lại, thu tay sờ sờ cổ tay chính mình che giấu kích động, quay đầu nhìn về phía Hoa phi: “Hoa phi nương nương cảm thấy chỗ nào không khỏe?”
Hoa phi giọng nói êm ái: “Luôn cảm thấy khó chịu, buồn nôn”
Ta mỉm cười nói: “Phụ nữ có thai tất nhiên đều trải qua thời gian này, Hoa phi nương nương đừng lo, vi thần trở về kê hai phương thuốc bồi bổ, nương nương đúng hạn dùng, bệnh trạng sẽ giảm bớt”.
Chờ trở về ta cho người đi Thái Y Viện lấy thuốc cho phụ nữ có thai là được rồi, cho ta viết ta cũng chẳng thể viết ra cái gì.
Kỳ thật, Lưu Hi biết bí mật của ta, không biết vì sao hắn vẫn để ta vội đến chẩn trị cho Hoa phi.
Hoa phi nhưng thật ra không nghi ngờ hắn, mềm mại gật gật đầu, tay mềm mại đặt trên mu bàn tay Lưu Hi, nhẹ giọng nói: “Bệ hạ, đêm nay ở lại với nô tì được không?”
Lưu Hi tự nhiên là mỉm cười gật đầu nói “Được, nàng nghỉ ngơi trước, trẫm còn phải về thư phòng xem vài tấu sớ rồi đến với nàng”
Lúc này trong hậu cung tất nhiên có rất nhiều phi tần ghen tị.
Hoa phi cực kỳ dịu dàng, ẩn ẩn đưa tình nhìn Lưu Hi, nhắm mắt lại nháy mắt khó nén nổi đắc ý.
Ta sớm lui ra ngoài trước, bên trong oi bức khó chịu, ta vừa ra khỏi liền hít thở hai cái thật to.
“Tống Linh Xu”. Sau lưng có người kêu tên ta, thanh âm thật quen tai.
Chương 2.2
Tống Linh Xu”. Sau lưng có người kêu tên ta, thanh âm thật quen tai.
Ta dừng lại cước bộ, cứng ngắc quay đầu nhìn lại —- Lưu Hi sắc mặt không tốt, hướng ta đi tới.
Ta chậm rãi quỳ xuống —- thực mệt, mỗi lần nhìn thấy hắn đều phải quỳ, nếu gặp thêm vài lần hẳn là đầu gối ta liền phế đi.
“Vi thần khấu kiến bệ hạ”.
“Miễn lễ”. Hắn lướt thẳng qua người ta, ở một bên ghế đá ngồi xuống. Ta chậm rãi đứng lên, lúc này mới phát hiện xung quanh không có một ai.
“Trẫm gần đây thấy không thoải mái, ngươi cũng giúp trẫm xem một chút đi”.Hắn nói xong liền vươn tay ra.
Ta nhìn chằm chằm cổ tay trước mắt, lại ngẩng đầu nhìn hắn, nói một tiếng: “A?”
Hai tròng mắt hắn tối đen sâu thẳm nháy mắt rồi lại không nháy mắt nhìn ta, nói:“Lại đây”
Ta rụt rè nửa bước, đè thấp thanh âm buồn rầu: “Bệ hạ, người vẫn biết y thuật của ta…. Người nếu thật sự không thoải mái có thể tuyên Thi Thái y, Tô Thái y đến xem cho người”.
Hắn cũng không phản đối, chính là nói: “Ngươi muốn kháng chỉ sao?”
Hắn nói chuyện cùng ta như vậy, ta cũng chỉ có thể khụt khịt, kiên trì tiến lên.
Ta không dám ngồi, chỉ có thể cúi hạ thắt lưng, ba ngón tay đặt lên mạch hắn. Trời thấy…. trừ bỏ mạch máu nhảy loạn lên ta cái gì cũng không cảm giác thấy. Gia gia đã tổng kết nói thần kinh ta rất thô, mạch tượng rõ ràng sai biệt ta đều không cảm nhận được, quả thực mà nói, rõ ràng chỉ là nhảy dựng lên, còn có thể có gì sai biệt chứ….
“Bệ hạ làm sao không thoải mái?” Ta đã diễn kịch thì phải diễn tới cùng.
“Mất ngủ, nhiều mộng, thân thể phát lạnh”. Ánh mắt hắn nhìn ta nói.
Trái tim của ta hơi đau một chút, run giọng hỏi: “Có phải bệnh cũ tái phát hay không?”
Nếu đúng, chỉ sợ thật sự không ai có biện pháp. Năm đó hắn bệnh, cũng là triệu chứng như vậy, hoặc là ngủ không được, hoặc là khó khăn mới ngủ được lại rất nhanh bị ác mộng làm bừng tỉnh, tỉnh lại thì một thân lạnh toát, hắn lại tự ôm lấy chính mình. Tình huống như vậy, chỉ có thể lâu dài dùng thuốc an thần để ngủ.
“Nếu bệnh cũ tái phát, sẽ thế nào?” Hắn còn thật sự hỏi ta.
Thanh âm của ta nghẹn ngào trong cổ họng, trả lời không được. Ta thật sự không thể trả lời, bởi vì ta cũng không biết, chỉ có thể ngây ngốc nhìn lại hắn.
Cuối cùng, khóe môi hắn giương lên, cười nói: “Lừa gạt ngươi”
Hô hấp của ta bị kiềm hãm, sau đó cảm thấy càng bi ai, bả vai cũng suy sụp xuống, thản nhiên hô một tiếng “Nga”, muốn rút tay về, mới phát hiện bị hắn nắm ở trong lòng bàn tay.
Ta lại bị dọa lần nữa!
Lòng bàn tay Lưu Hi mang theo hơi ấm trong tiết động tịch dương.
“Có chuyện, ta nghĩ nói cho ngươi, nhưng bây giờ còn chưa được…” Khi hắn nói lời này, đáy mắt giống như lóe lên chút quang. “Ta chỉ có thể nói cho ngươi, rất nhanh ta có thể làm chuyện mình muốn làm…. Gia gia ngươi đã cứu ta, ta có thể thực hiện một nguyện vọng của ngươi, ngươi nghĩ muốn cái gì, muốn bất kỳ ai, muốn làm cái gì, ta đều có thể đáp ứng ngươi, vô luận là cái gì….” Hắn phóng thấp âm thanh mềm nhẹ khiến người ta mê hãm sâu trong mộng, “Nói cho ta biết, vô luận ngươi muốn cái gì, ta đều có thể cho ngươi…”
Ta si ngốc nhìn ánh mắt của hắn, giật giật môi, “Ta nghĩ muốn…. kim bài miễn tử….”
“Cái gì?” ma pháp gián đoạn, hắn sửng sốt một chút.
Ta nhấp hạ môi, thương lượng nói: “Làm Thái y rất nguy hiểm, người cũng biết y thuật của ta, ta sợ có một ngày chữa nhầm cho người ta, người sẽ giết ta… cũng không thể cho ta một kim bài miễn tử… hoặc là rất nhiều kim bài miễn tử đi? Ta cảm thấy một cái không đủ dùng….” (chị đúng là đồ tể =.=”)
Lưu Hi đen mặt bình tĩnh nói: “Không được!”
Ta bĩu môi. Quả nhiên là gạt người, vừa mới nói cái gì đều có thể….
Lưu Hi thở dài, “Được rồi, ta đáp ứng ngươi, tuyệt đối sẽ không trị ngươi tội chết, ngươi yên tâm đi. Vậy…. ngươi còn có tâm nguyện khác hay không?”
Ta cúi đầu cẩn thận nghĩ nghĩ, trong đầu hiện lên, nâng mắt lên nhìn hắn, cao hứng nói: “Có!”
“Cái gì?” Hắn ôn nhu hỏi.
“Ta muốn rời khỏi hoàng cung!” Ta vui vẻ nói, “Dù sao y thuật của ta người cũng biết, làm đồ tể có vẻ hợp hơn, Thái Y Viện không dùng được ta, ta ở tại chỗ này cũng không có ý nghĩa gì, đều là vì Cao tổ nên Tống gia chúng ta mới không thể không nhiều thế hệ làm nghề y, người… có thể hay không thả ta?”
Lưu Hi hít sâu mơi hơi, thanh âm run nhè nhẹ: “Rời đi nơi này, ngươi còn có thể đi nơi nào?”
Ta cười nói: “Nghiêm Tiểu Vũ đã xông pha giang hồ lâu rồi, ta cùng hắn đi, hắn đáp ứng gia gia đời này đều sẽ chiếu cố ta!” nói còn chưa xong, trên tay liền truyền đến một trận đau nhức, ta kêu rên một tiếng, Lưu Hi mới buông tay nắm chặt ra.
“Ngươi mơ tưởng!” hắn lược hạ ba chữ này, cũng không quay đầu lại rời đi.
Chương 3.1
Lưu Hi không thích Nghiêm Tiểu Vũ, ta mơ hồ cảm thấy điều này. Ta từng vụng trộm hỏi Nghiêm Tiểu Vũ, ngươi có phải đã ngầm khi dễ Lưu Hi hay không, bằng không vì sao hắn giống như không muốn gặp ngươi.
Nghiêm Tiểu Vũ cùng ta hai người ngồi xổm dưới gốc cây đại thụ suy nghĩ cả buổi chiều, cuối cùng Nghiêm Tiểu Vũ đưa ra một kết luận: Lưu Hi ghen tị thân thể cường tráng tràn ngập vị nam nhân của Nghiêm Tiểu Vũ.
Ta cho Nghiêm Tiểu Vũ một cú Như Lai thần chưởng, hắn cái loại chân thối này có cái gì tốt để ghen tị! Đương nhiên, Lưu Hi trên người toàn là mùi thuốc cũng chẳng dễ ngửi hơn, nhưng mà ít nhất ta cũng quen rồi.
Vào một lúc nào đó Nghiêm Tiểu Vũ đã đoán mò rằng: “Chẳng lẽ hắn thích ngươi, cho nên ghen tị ngươi theo ta?”
Ta còn thật sự nói: “Thứ nhất, ta với ngươi quan hệ một chút cũng chẳng tốt đẹp gì. Thứ hai, hắn không có khả năng thích ta”.
Đúng vậy, hắn nếu thích ta, làm sao có thể sau khi làm hoàng đế lại đối với ta lạnh lùng như vậy, nhất là sau khi gia gia qua đời. Nếu hắn thích ta, làm sao có thể nạp hai ba phi tử. Hắn nếu thích ta, Hoa phi làm sao có thể có thai.
Nếu như vậy là hắn thích ta, cái yêu thích rẻ tiền như vậy, ta cũng không cần.
Cho nên Lưu Hi đối với Nghiêm Tiểu Vũ, đại khái hẳn là đời trước có cừu oán đi, cho nên đời này ngược luyến, dù sao chuyện này đối với ta không quan hệ.
Ngày hôm sau ở Lâm thủy cung, vài phi tần khác của Lưu Hi liền tổ chức thành đoàn tìm ta làm tâm lý trị liệu, thời điểm nghe thấy ta nói mẫu tử Hoa phi đều khỏe mạnh bình an, các nàng không hẹn mà cùng lộ ra biểu tình vui sướng rồi lại thất vọng.
Mấy phi tần quý nhân này đều là Lưu Hi nạp sau hai năm đăng cơ, Lưu Hi quả nhiên là hoàng đế chiến sĩ thi đua, một chút không không chậm trễ ái phi hậu cung, cách một thời gian sẽ lâm hạnh một lần, để cho các nàng cảm thấy một chút cảm giác tồn tại. Lưu Hi là con trời a, quả nhiên là chi hoa ngọc thụ, ôn nhuận nho nhã, cười như gió xuân, là nam nhân tôn quý nhất trên đời này, các nữ nhân kia gặp được hắn, có được hắn, rốt cuộc không cách xa được hắn.
Ai nói tương tư không phải bệnh, loại bệnh này không có thuốc chữa, muốn chữa phải dựa vào người con gái tìm cách mở đường vào trái tim người nam nhân. Lúc ta mặc vào bộ quần áo của Thái Y Viện, các nàng không coi ta là nữ nhân, ta đối với các nàng không uy hiếp, các nàng cũng không coi ta là nam nhân, ta cùng các nàng không ngăn cách. Các nàng đại khái coi ta là hoạn quan bất nam bất nữ.
“Hoa phi nương nương thật sự là hảo phúc khí, được bệ hạ sủng ái, lại mang long thai. Hiện tại huynh trưởng của Hoa phi nương nương còn đánh thắng trận, hoàn toạn tiêu diệt mười vạn binh mã địch quốc, giải trừ uy hiếp Tây Lương, xem ra, ngôi vị hoàng hậu hẳn là dành cho Hoa phi”. Nói lời này cũng chẳng biết có bao nhiêu phần thật tình, nhưng ghen tuông khẳng định là có bảy phần.
Chuyện trên triều đình ta không có hứng thú, cũng không quan tâm, bởi vậy nghe các nàng nói này nói kia, cung chỉ có ha ha ha ha cười cho có lệ. Ta đột nhiên nhớ tới ngày đó tiến cung Lưu Hi sắc mặt biến hóa, buổi chiều còn vẻ mặt âm trầm, buổi tối liền vui vẻ ra mặt, chắc là bởi vì tin thắng trận truyền đến.
Ở bên ngoài ngồi không bao lâu, Tây Hoa Các liền cho người đến thúc dục. bên này nhóm phi tần không nóng không lạnh nói: “Hoa phi nương nương thân mình cần chăm sóc kỹ, Tống Thái y vẫn là đi sớm một chút, nếu xảy ra chuyện gì, chúng ta không thể tha thứ cho mình”.
Ta cũng tha thứ không nổi a…. lại nói tiếp, ta còn rất lo lắng, chỉ sợ bệnh của Lưu Hi sẽ di truyền, nếu đứa nhỏ của Lưu Hi cũng bị bệnh như vậy, gia gia lại mất, ta thật không biết nên làm cái gì bây giờ.
Đứa nhỏ của Lưu Hi….. hắn đã có đứa nhỏ rồi….
Lòng ta có chút phức tạp nhìn bụng Hoa phi hơi tròn nhô ra, chỉ có một chút điểm độ cong, nơi đó đang chứa đựng một sinh mệnh nhỏ, về sau lớn lên, có thể là một Lưu Hi khác hay không.
“Nghe nói Tống Thái y vừa mới bị người khác mới tới?” không có Lưu Hi ở trước mặt, Hoa phi lại trở thành một bộ dáng khác. Trời sinh hậu duệ quý tộc, nữ tử như vậy hoặc là kiêu ngạo hoặc là mảnh mai, Hoa phi hiển nhiên chỉ có ở trước mặt Lưu Hi mới có thể mảnh mai.
Ta cười đáp: “Mấy vị nương nương thân thể không thoải mái, đều muốn vi thần xem qua, vi thần cũng chỉ có lòng xem một chút”.
“A, chỉ sợ là trong lòng không thoải mái đi”. Hoa phi cười lạnh một tiếng, “Các nàng đã nói những gì?”
“Đều nói Hoa phi nương nương phúc khí tốt, đại tướng quân lại đánh thắng trận, Hoàng Thượng thật sự vui mừng”.
Nói đến đại tướng quân, trên mặt Hoa phi cũng nở nụ cười, hiển nhiên vì huynh trưởng mà kiêu ngạo. “Đó là đương nhiên, gia đình bản cung cùng các nàng không giống nhau, một đám tiểu quan lại….” Nàng nói lời này có chút hơi quá, người ta tốt xấu cũng đều xuất thân ít nhất là gia đình tam phẩm….
“Tống Thái y”. Hoa phi chuyển câu chuyện, đôi mắt đẹp hướng xem ta, trong mắt mang theo mũi nhọn. “Tống Thái y y thuật cao siêu, bệ hạ đối với người vài phần kính trọng, bản cung đối với Tống Thái y cũng là thập phần trông cậy, mang thai 10 tháng, thực sự gian nguy, trong cũng này khó lòng phòng bị bắn lén ám tiễn, bản cung đều phải dựa vào Tống Thái y…”
“Nương nương quá lời, là chức trách của vi thần, không dám có chút lơ là”
Hoa phi cười trong suốt nói: “Tống Thái y không cần khẩn trương. Tống Thái y là người thành thật, chính là ở trong cung thành thật quá cũng không tốt, chỉ cần Tống Thái y đối với bản cung thật tình, bản cung sẽ để Tống Thái y thoải mái”.
“Tạ, cám ơn nương nương…” trong lòng ta ai thán, đây là mượn sức ta sao… nguyên lai ta cũng có giá trị để lợi dụng, thật sự là thụ sủng nhược kinh…
Cùng Hoa phi nói được một nửa, Phú Xuân liền đến cầu kiến. Hoa phi biến sắc, điều chỉnh biểu tình trạng thái, sau đó mới để cho Phú Xuân tiến vào.
Ta thấy toàn quá trình biến sắc mặt, trong lòng thập phần khâm phục, thế cho nên Phú Xuân cùng ta nói chuyện ta cũng chưa nghe được.
“Cái gì, bệ hạ ngã bệnh?” thanh âm Hoa phi bỗng dưng trở nên bén nhọn, ta nhíu mi, rốt cục cũng phản ứng lại.
Phú Xuân vẻ mặt ưu sầu, nói: “Đúng vậy, vốn chiến sự biên quan đã bình định, bệ hạ hẳn nên cao hứng, nhưng sau khi bình định, muốn khao thưởng tam quâ, muốn định ra đàm phán hiệp ước, muốn tiếp kiến sứ thần, vì quá nhiều việc bệ hạ liền ngã bệnh. Bệ hạ thế này mới phái Phú Xuân đến triệu Tống Thái y”.
Ta lăng lăng nhìn hắn, nói thật, ta không thể nào tin được lý do thoái thác này.
Hoa phi cũng là bộ dáng nghi ngờ không tin, vội vàng đứng lên: “Bản cung đổi xiêm y, lập tức phải đi vấn an bệ hạ”.
“Đừng đừng!” Phú Xuân vội vàng ngăn cản nàng, vẻ mặt đau khổ nói, “Nương nương không cần làm Phú Xuân khó xử, nương nương trong người đang mang long thai, nương nương cho dù không nghĩ cho mình cũng nên vì bụng long tử mà suy nghĩ a!”
Lời này động đến tâm của Hoa phi, nàng hiện tại tất nhiên càng phải lo lắng điều này. Lưu Hi thuở nhỏ nhiều bệnh không phải bí mật, hai năm này tuy rằng nhìn như tốt lắm, nhưng ai biết liệu có thể lặp lại hay không. Hoa phi do dự một chút liền biết nghe lời. “Vậy làm phiến Phú Xuân công công chuyển tâm ý của bản cung”.
Phú Xuân nhẹ nhàng thở ra, vội nói: “Vâng”. Lại quay đầu xem ta, “Tống Thái y, mau đi thôi”.
Hoa phi cũng thúc giục ta, ta bán tín bán nghi mà lên đường.
Lưu Hi mấy ngày nay quả thực làm việc liều mạng, ta có thể chứng minh điều này. Từ nơi ta ở có thể thấy tẩm cung của hắn suốt đêm thắp đèn, tuy nói tẩm cung đế vương đèn không bao giờ tắt, nhưng ánh sáng như sao kia hiển nhiên không phải đang ngủ.
Lúc ta đi theo Phú Xuân tới tẩm cung, Thi Thái y của Thái Y Viện đang từ trong phòng đi ra, nhìn thấy ta hắn sửng sốt một chút. Phú Xuân đối với Thi Thái y nói:“Làm phiền Thi thái y, bệ hạ thế nào?”
Thi Thái y đáp: “Vất vả lâu ngày thành bệnh, tâm tích tụ, bệnh này nói nghiêm trọng cũng không nghiêm trọng, mấu chốt là bệ hạ cần phóng khoáng tâm, bớt chút làm việc vất vả. Về phần có nguyên nhân khác hay không, phải nhờ vào Tống Thái y chẩn lại”. nói xong hướng ta cúi chào.
Bởi vì gia gia từng trị liệu cho Lưu Hi hơn mười năm, người bên ngoài cũng đều cho rằng ta đối thể trạng của Lưu Hi rõ như lòng bàn tay, y thuật cao siêu độc nhất vô nhị, đối với ta chưa từng có hoài nghi. Lòng ta hiểu được, tỷ như việc Thi thái y thi lễ thế này.
Ta cũng nghe hiểu được lời nói của Thi Thái y. Hắn tuy rằng bị gia gia gọi là lang băm, nhưng ở Thái Y Viện cũng là người đứng đầu, chẩn đoán của hắn hẳn là không sai….
Vất vả lâu ngày thành tật, Lưu Hi thật là, làm hoàng đế chiến sĩ thi đua thì được trao thưởng sao? Lòng ta rối loạn cho đến lúc vào tẩm cung, lúc này cũng đã là thời gian lên đền, trong phòng đèn thắp sáng rõ, cung nhân đang thu xếp chuẩn bị thuốc, Lưu Hi nằm ở trên giường, cau mày.
Vẫy tay, nói: “Đều đi xuống, trẫm muốn nghỉ ngơi”.
Ta cũng muốn đi lui theo ra ngoài, hắn lại tiếp: “Tống Thái y mau tới xem mạch cho trẫm”.
Chương 3.2
Ta đến trước giường hắn ngồi xuống, lúc này trong tẩm cung đã không còn bóng người, ta thấp giọng than thở: “Ta sẽ không xem ra….”
Lưu Hi nhắm mắt lại, tựa hồ thực mệt mỏi, nghe xong câu nói của ta lông mi khẽ run, khóe miệng cong lên, thanh âm vi ách: “Trẫm gọi người bắt mạch người liền nghe theo đi”.
Ta thật không biết hắn chấp nhất cái gì… nhưng hắn là hoàng đế, ta cũng chỉ có thể phụng bồi, ba ngón tay đặt lên, ánh mắt lại trên mặt hắn ngắm tới ngắm lui.
Tái nhợt, tiều tụy, ánh mắt hơi phù thũng, môi không có huyết sắc, có dấu hiệu khô nứt, ta nhịn không được hỏi: “Người muốn uốc nước không?”
Lông mi của hắn hơi động một chút, sau đó nhẹ nhàng gật gật đầu: “Ừ”
Ta xoay người mang chén nước đến, vừa quay đầu lại, hắn đã mở mắt, đang nhìn ta.“Đỡ ta dậy”. Hắn nói.
Ta giúp hắn ngồi dậy, lại cầm cái gối dựng lên để hắn tựa sau lưng rồi mới đem nước đưa cho hắn.
Hắn không nhận lấy, lẳng lặng nhìn cái chén kia một lát, sau đó lại ngẩng đầu nhìn ta.
Ta đã quên, hắn là hoàng đế, hoàng đế sẽ không tự mình uống nước. Cười tự giễu, ta đem cái chén tiến tới gần miệng hắn, hắn nâng tay lên nắm mu bàn tay giữ chén của ta, chậm rãi nuốt nước ấm.
Lòng bàn tay có chút nóng lên.
Ta biết tay cầm cái chén của mình nhất định xuất đầy mồ hôi, giống như sắp không cầm nổi cái chén. Cuối cùng hắn cũng uống xong nước, nhưng lại giống như không có ý định buông tay, ta theo dõi tay hắn, ý đồ không dấu vết rút tay về.
Bỗng nhiên hắn nói: “Linh Xu”.
Ta giật mình, ngẩng đầu nhìn hắn.
Hắn hơi tựa vào, thái dương hơi ẩm ướt, vẻ mặt thân giống như ta đã từng biết, hoặc là nói, bộ dáng này ta quen thuộc rất nhiều năm. Khi đó hắn bị bệnh, đêm không thể ngủ, thường thường nửa đêm bừng tỉnh, một thân lạnh toát không ngừng run run, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt tràn ngập yếu ớt, giống như nếu chạm vào sẽ có chuyện xảy ra. Ta đi theo đợi gia gia ở bên ngoài, nghe được trong phòng có tiếng vang liền tiến vào nhìn hắn.
Gia gia kéo áo của hắn lên, ghé vào trên giường, châm vài cây kim xuống, phía sau lưng mạch máu bắt đầu nổi lên màu xanh tím. Lưu Hi giống như thật đau đớn, môi dưới cắn đến bật máu, nhưng cũng không hé răng, chính là nắm chặt lấy bàn tay ta, ánh mắt như là đang nhìn ta, nhưng ở sâu trong con ngươi lại là trống rỗng, giống như cái gì cũng không nhìn thấy.
Sau khi châm cứu xong, gia gia mệt mỏi rời đi, hắn vẫn cầm lấy ta không buông, hai mắt ướt át đen thui sợ hãi nhìn ta, giống như con nai bị thương, dùng thanh âm khàn khàn nói: “Linh Xu, đừng đi được không…”
Tayhắn giật giật, cúi gần bên người ta.
Ta hít sâu vài cái, đè nén thanh âm run run xuống. “Bệ hạ muốn người hầu hạ, có thể cho Phú Xuân đi truyền triệu. Hoa phi nương nương đang mang thai, có thể cho nương nương khác tới đây”.
Hắn nghe xong lời này, sắc mặt nháy mắt trầm xuống, nhưng tựa hồ lại nghĩ tới cái gì, trong mắt tối đen hiện lên một đạo quang, khóe miệng dương lên.
“Các nàng thân thể kiều quý, làm sao sẽ thành người hậu hạ”
Ta khô cằn nói: “Vi thần tuy rằng là hạ nhân thô bỉ, nhưng cũng không thể làm người hầu, vẫn là để các nương nương….”
“Không”. Hắn đánh gãy lời ta, ôn nhu nói, “Liền giống như trước đây, ngươi nắm tay của ta là tốt rồi”.
Trước kia?
Ta nhíu rồi cụp mi xuống, nghi hoặc quét hắn liếc mắt một cái. “Bệ hạ không phải tiểu hài tử”. hắn cũng không còn là Tiểu Hi, dựa vào đâu còn muốn người dỗ dành.
“Linh Xu….” Hắn lại tới nữa, dùng cái loại giọng nói nhẹ nhàng ngân nga gọi tên của ta, một tiếng tam vòng, trăm chuyển ngàn chiết, nghe mà ngứa cả tóc.
“Làm, làm sao….” Ta lắp bắp hỏi.
Hắn nằm xuống, không thắng nổi bộ dáng nhu nhược. “Ta khó chịu…”
“Thế nào, làm sao khó chịu…” ta thật không có cốt khí…
“Ta cho người sắc thuốc an thần nhé?”
“Ngươi dỗ ta…” hắn quyết đoán cự tuyệt dùng tuốc, “Giống như trước vậy”.
Hắn nằm nghiêng, hướng mặt về ta, từ trong chăn rút tay ra cầm lấy tay ta. Ta nghiến răng nghiến lợi, nhìn miệng hắn khẽ nhếch lên, lông mi cong cong, thực giống như Tiểu Hi trong trí nhớ…
Ta cứng ngắc nâng tay lên, nhẹ nhàng dừng ở sau lưng hắn vỗ vỗ.
Khi đó, Tiểu Hi cũng là như thế này, hắn nói: “Linh Xu, ta sợ không ngủ được, lại sợ đang ngủ nằm mơ”.
Ta nói: “Đừng sợ, ta ở trong này với ngươi, nếu ngươi gặp ác mông, ta gọi ngươi tỉnh”.
Hắn gật gật đầu, nhắm mắt lại, một lát còn nói: “Ta ngủ không được, Linh Xu ngươi ca hát cho ta nghe”.
Ta khó xử vò đầu đầu: “Ko có người dạy ta ca hát….”
“Vậy kể chuyện xưa?”
“Cũng…. Cũng không biết…”
Hắn khách sáo liếc mắt ta một cái, nói: “Vậy ngươi biết cái gì?”
“Đọc sách y”. Ta yên lặng rơi lệ.
Hắn gật gật đầu, “Vậy được rồi, ngươi đọc cho ta nghe…”
Người nhà đế vương, đều chán ghét như vậy, hắn bảo ta đọc ta sẽ đọc sao!
Ta còn đọc thật….từ  <Linh Xu> <Tố Vấn>, đến <thảo mộc> <Hoàng đế nội kinh>, thể hiện mặt lý luận y học của ta thực vững chắc. Sau hắn lại nói:“Ngươi đọc <Linh xu> là được rồi”.
Ta hỏi: “Vì sao?”
Hắn nói: “Ta thích <Linh Xu>?”
Ta lắp bắp nói, lại đọc lên <Linh xu>, đọc được một hồi, ta đã không thể đọc đầy đủ thêm được nữa.
Lưu Hi hô hấp dần dần xu hoãn, ta biết hắn đã đi vào giấc ngủ, nắm tay của ta cũng buông lỏng ra. Ta kinh ngạc nhìn dáng vẻ khi hắn ngủ, trong lòng thật hoảng, thật muốn giống như trước đây vậy, đem hắn dựng đứng lên, túm áo hắn rống lớn: “Lưu Hi, ngươi làm cái quỷ gì vậy!”
Nhưng hắn hiện tại là hoàng đế, ta không thể làm như vậy.
Gian ngoài truyền đến tiếng bước chân, ta quay đầu lại nhìn. Phú Xuân cười nói:“Tống Thái y, bệ hạ đang ngủ sao?”
Ta gật gật đầu.
“Làm phiền Tống Thái y, bệ hạ đã phân phó để Phú Xuân đưa ngày về Lâm thủy cung”. Ta sợ run một chút, hắn lại giải thích nói, “Tẩm cung của bệ hạ, cho dù là các nương nương cũng không thể ở lại qua đêm. Bệ hạ lúc trước đã nói, chờ người ngủ sẽ để cho Tống Thái y về Lâm thủy cung”.
Lòng ta nhói lên giống như bị ong đốt, cảm thấy rất đau, chết lặng gật gật đầu, đứng lên, đè thấp thanh âm nói: “Không phiền cồng công, hạ quan biết đường, tự mình có thể trở về”.
Sau đó nhẹ nhàng đi ra ngoài.
Giờ đã là nửa đêm, xung quanh tẩm cung vẫn có không ít người, thậm chí là các cơ sở ngầm từ các cung, phỏng chừng đều muốn lăn lên long sàng kia, chẳng qua cũng vô ích, chỉ là một đêm vui thích, sau đó lại bị đuổi về tẩm cung của mình,  thật thê lương, quá vô nghĩa.
Lưu Hi một bộ dáng như thận hỏng thế kia, thật không biết có thể hay không thỏa mãn mấy nữ nhân bất mãn.
Ta hừ lạnh một tiếng, dậm chân một cái chạy trở về.
Chương 4:
Bệnh đến như núi đổ, bệnh đi như kéo tơ. Lưu Hi vừa bệnh là bệnh luôn ba tháng, đôi với bên ngoài công bố, bệnh cũ tái phát, Tống Thái y không thể không đứng ra trị liệu, vì thế đơn giản rõ ràng, chuyện gì đấy bên Tây Hoa Các sẽ có đoàn Thái y khác đứng ra chăm sóc Hoa phi nương nương, mà ta sẽ chuyên phụ trách chữa bệnh cho hoàng đế.
Một ngày kia lúc ta tới Thái Y Viện lấy thuốc, ta lơ đãng nghe lén vài Thái y đang nói láo.
“Bệ hạ bị bệnh này, sợ là…..” Thái y giáo muốn nói lại thôi, nhưng ý tứ cũng đã thể hiện rõ ràng.
“Bệnh trạng này nhìn qua cũng giống như cũ, chỉ sợ độc chưa tiêu trừ hết, hiện tại Tống lão Thái y đã qua đời, Tống Thái y trẻ tuổi không biết có trị được hay không?”
Độc chưa tiêu hết? Ta sợ run một chút.
“Nghe nói Tống Thái y hàng đêm phải châm cứu cho bệ hạ, nếu không bệ hạ khó có thể ngủ, nhưng dù vậy, bệ hạ cũng không thấy khá lên, chỉ sợ…” Thái y giáp thởi dài, “Bệ hạ là hoàng đế tốt, đáng tiếc…”
“May mắn Hoa phi nương nương có thai, cứ như vậy, cho dù… Vậy cũng…”
“Ôi chao!” Bên cạnh một người cắt đứt câu chuyện, “Những lời này, chúng ta vài người nói vụng trộm là tốt rồi, để cho người khác nghe được là tội mất đầu! ở trong cung làm việc, sao vẫn vô tâm vô mắt như vậy!”
“Đúng đúng đúng…” mọi người phụ họa, cũng không mong gặp thị phi.
Ta hốt hoảng rời Thái Y Viện. Những lời đó, chỉ sợ cũng là suy nghĩ của mọi người. Hiện tại mọi người trong cung đối với Tây Hoa Các càng thêm khó chịu, mới đầu ta chỉ cho là nịnh bợ nịnh hót bình thường, hiện tại xem ra không đơn giản như thế.
Bọn họ cũng không xem trọng Lưu Hi, chỉ sợ hắn không còn nhiều thời gian. Một khi Lưu Hi băng hà, kế vị ngôi hoàng đế kia tất nhiên là đứa bé trọng bụng Hoa phi. Trong lịch sử từng có nữ đế, vô luận trong bụng Hoa phi là nam hay nữ vẫn là đế cơ. Đến lúc đó, Hoa phi bằng tử mà quý, được phong hoàng thái hậu, huynh trưởng lại nắm giữ thiên hạ binh quyền, ai có thể không nịnh bợ nàng ta?
Ta thở dài. Nghiêm Tiểu Vũ có câu nói không sai, thân thể chính là vốn quý. Hắn từ nhỏ lưu lạc, nhận hết xem thường cùng bị đánh đập, lại vẫn lớn lên rất tốt, nếu là Lưu Hi, chỉ sợ búng một ngón tay cũng có thể ngã nhào.
Lưu Hi trên người có bệnh a…
Thật sự nghiêm trọng như vậy sao? Nhưng nhìn qua trông hắn cũng không phải thực ưu sầu mà? Chẳng lẽ là hắn giả bệnh?
“Tống Thái y, Tống Thái y”. Phú Xuân thanh âm chợt vang, dọa ta một cú sốc, ta trợn tròn mắt nhìn hắn, hắn cười nói, “Tống Thái y, bệ hạ lệnh cho Phú Xuân thông tri ngài, ngày kia bệ hạ muốn cùng người Tây Lương đi săn bắn tại Thượng Lâm Uyển, muốn Tống Thái y chuẩn bị một chút, đến lúc đó cùng đi”.
“Săn bắn?” ta nhíu mày, “Thân mình bệ hạ sao chịu đựng được?”
Phú Xuân nói: “Dù vậy cũng không thể xem nhẹ đối xử với Tây Lương”. Phú Xuân bất đắc dĩ lắc đầu, “Tóm lại bệ hạ đã quyết định như vậy, ngài mau chuẩn bị rồi liền đi theo thôi. Thân mình bệ hạ ngài rõ ràng nhất”.
Lưu Hi chỉ còn lại nửa cái mạng, còn muốn vì tôn nghiêm quốc gia mà đi săn bắn, rất cảm động… Ta nghĩ, viết một phong thư cho người mang gấp về phủ đưa cho Nghiêm Tiểu Vũ.
Sẽ có người nghĩ ta để Nghiêm Tiểu Vũ đến là muốn bảo hộ Lưu Hi, kỳ thật… ta muốn hắn đến là bảo hộ ta. Không có biện pháp, bên người Lưu Hi thị vệ nhiều như vậy, ta không thể so với hắn, vẫn là Nghiêm Tiểu Vũ có thể tin cậy, hơn nữa, Nghiêm Tiểu Vũ muốn đi Thượng Lâm Uyển săn bắn cũng không phải chuyện ngày một ngày hai, hắn nhất định sẽ cảm kích ta.
Quả nhiên, Nghiêm Tiểu Vũ vừa nhận được tin, ban đêm đã lập tức bay vào cung, hai mắt tròn tròn trong đêm phát ra lục quang sâu kín.
“Tiểu linh tử, ta không nhìn lầm ngươi, ngươi quả nhiên là nghĩa khí!” Nghiêm Tiểu Vũ hắc hắc cười.
Ta đánh một cái trên gáy hắn. “Hỗn đản, ngươi táng tận lương tâm, cho ngươi tới là để bảo vệ ta, ngươi đừng nghĩ tới chơi!”
“Đương nhiên đương nhiên!” Hắn vỗ bộ ngực tỏ vẻ, “Ta đáp ứng gia gia ngươi, cho dù ngươi phạm tội chết ta cũng tới đạo trường cứu ngươi!”
Gia gia, người thật sự là mưu tính sâu xa, cũng đối với ta rất không tin tưởng… (đương nhiên, gia gia chị đã ấn định chị là đồ tể mà)
“Nhưng là…” Nghiêm Tiểu Vũ nhìn ta từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên, “Ngươi còn không nhìn lại mình đi, trừ bỏ không biết cưỡi ngựa đương nhiên sẽ ngã ngựa, người còn có thể chết kiểu gì ngoài kiểu này?”
“Ta có loại dự cảm xấu…” ta lật chăn nói, “Thượng Lâm Uyển này không yên ổn, trước kia không phải còn cấm cô nương vào săn bắn sao? Bãi săn này thủ vệ không nhiều, cái gì Yến nhi tướng nhi đều có thể tiến vào, nếu có thích khách phải làm sao bây giờ?”
“Cho nên…” Nghiêm Tiểu Vũ đầu óc mờ mịt nhìn ta.
“Vì lo lắng nên ta sẽ lập tức ngã ngựa”
Lúc này đến phiên Nghiêm Tiểu Vũ nói: “Bệnh thần kinh!”
Ta đối với tính mạng của mình vẫn rất quý trọng, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, bởi vậy ta sẽ đem Nghiêm Tiểu Vũ ẩn vào đội ngự lâm quân, Nghiêm Tiểu Vũ theo gia gia ta cũng đã lâu, trong cung đa số mọi người đều biết hắn, cũng sẽ không sợ tai họa ngầm, ta đút mười lượng bạc đã có thể thu phục bọn ngự lâm quân, chính là Nghiêm Tiểu Vũ có vẻ khó thu phục, hắn nói: “Quần áo này cũng quá xấu đi!”
Chúng tráng sĩ của ngự lâm quân đen mặt đem Nghiêm Tiểu Vũ lôi đi.
“Thời điểm săn bắn, hoàng đế, Hoa tướng quân cùng sứ thần Tây Lương ở phía trước, ta đi theo phía sau, ngươi đi bên cạnh ta, nghe hiểu chưa?” ta nhìn chằm chằm Nghiêm Tiểu Vũ.
Nghiêm Tiểu Vũ ngoáy ngoáy lỗ tai, nhíu mình nhìn nhìn bản đồ, lại nhìn nhìn ta.“Như thế ta đây không thể đi săn sao?
“Săn thú có gì tốt”. ta bình tĩnh thu hồi bản đồ, “Vạn nhất ngươi không cẩn thận bắn trúng cô nương nào, đời này sẽ bị phá hủy. Cho dù không bắn trúng cô nương, bắn trúng con gà con thỏ cũng là sát sinh, gia gia ở dưới kia sẽ phỉ nhổ ngươi”.
Nghiêm Tiểu Vũ buồn bực ôm bi thương ngồi dưới đất, cuối cùng vẫn là không cam tâm tình nguyện theo ta xuất môn.
Phú Xuân dắt đến cho ta một con ngựa, cười nói: “Con ngựa này tuyệt đối dịu ngoan, bệ hạ biết Tống Thái y cưỡi ngựa không tốt, cố ý phân phó, tìm con ngựa này cho Tống Thái y”.
Ta sờ sờ bờm ngựa, con ngựa kia lại còn cọ cọ ta, quả nhiên dịu ngoan lại có linh tính. Ta cao hứng nói: “Đa tạ Phú Xuân công công”
“Là bệ hạ có tâm”. Phú Xuân trước khi đi còn cười đến ý vị thâm trường.
Nghiêm Tiểu Vũ vuốt ngựa mà hai mắt phản quang, “Thật sự là ngựa tốt, bộ dạng thực anh tuấn…”
Ngươi thích sao? Ta giúp ngươi xin?” ta lé mắt nhìn hắn, hắn lại lắc lắc đầu, “Thích là một chuyện, nhưng mà còn chưa đủ tốt, nam nhân chúng ta muốn tự mình chinh phục ngựa hoang thảo nguyên, còn loại ngựa này chỉ thích hợp cấp cho nữ nhân cưỡi”.
“Bệnh thần kinh!” ta cấu hắn một cái, nói: “Đỡ ta lên ngựa”.
Nghiêm Tiểu Vũ ở trước mặt ta là người không có quyền, than thở phục tùng mệnh lệnh, chính mình lại đi qua leo lên một con ngựa khác.
Lúc này Lưu Hi dẫn theo ba ngàn ngự lâm quân, cùng với sứ thần Tây Lương xuất hiện.
Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy người Tây Lương, cách xa một khoảng, hiển nhiên đối phương so với người Trân quốc ta cao lớn hơn, thanh âm cũng to hơn rất nhiều, làm cho người ta cảm giác bắc Phương Liêu hào sảng rộng rãi, mà Lưu Hi đại biểu cho phía nam ôn nhuận thanh sơn bích thủy.
Bên cạnh Lưu Hi còn có một người, vẻ mặt kiêu căng, nhìn qua có vẻ ngoài ba mươi, tướng mắt dữ tơn, ánh mắt gian gian có chút tương tự Hoa phi, đó chính là Hoa tướng quân.
Hai bên không biết nói cái gì đó, chỉ nghe thấy sứ thần Tây Lương một trận cười to. Bọn họ là quốc gia thua trận, thậm chí có thể nói toàn quân Tây Lương bị giết sạch, sứ thần còn có thể làm càn cười to như vậy… thật sự là… rất có cá tính!
“Nghiêm Tiểu Vũ” ta đưa mắt nhìn bốn phía, hỏi, “Ngươi cảm thấy hôm nay liệu có gặp chuyện không may hay không?”
Nghiêm Tiểu Vũ đảo mắt nhìn xung quanh, cuối cùng nhắm ngay ta, nói: “Ngươi, muốn chết…”
“Ta sẽ một ngụm hoắc hương chính khí phun chết ngươi!” nếu không ở trên ngựa, ta nhất định cho hắn hai cái tát.
“Bất quá, có bản đại hiệp ở đây, ngươi, sẽ không chết dễ dàng như vậy!”
Hắn cười hắc hắc, đùa giỡn xoay vài vòng trường thương.
Lúc này, Lưu Hi ra lệnh một tiếng, ba ngàn ngự lâm quân mở chân chạy như điên… (làm ta liên tưởng đến cổng bv tâm thần bị phá) Đúng, chính xác là ba ngàn ngự lâm quan giục ngựa chạy như điên, giống như chó hoang thoát cương, tứ mã nan truy. (bó tay sự so sánh, người ta là ngự lâm quân à nha, lại ví với chó hoang, tội lỗi tội lỗi).
Ta không xa không gần trà trộn ở bên ngoài ngự lâm quân, tai nghe từng đợt tiếng hoan hô, sau đó là tiếng Ngô hoàng vạn tuế chấn động tận trời, thể hiện ưu thế sân nhà quốc gia.
Nghiêm Tiểu Vũ biểu tình vò đầu bứt tai, hận không thể lập tức tìm mấy con thú mà săn, ta bất vi sở động, nói: “Bình tĩnh, bình tĩnh….”
“Ta cũng muốn săn…” Nghiêm Tiểu Vũ ai oán nhìn ta.
Ta nghĩ nghĩ, nói: “Săn bắn ở đây hai ngày, nếu hôm nay không có việc gì, ngày mai liền cho ngươi đi săn”.
Nghiêm Tiểu Vũ mắt sáng bừng lên: “Không được đổi ý!”
Ta phất phất tay: “Phiền chết ngươi!”
Có lẽ ông trời cũng muốn cho Nghiêm Tiểu Vũ phen này được thỏa ước, một ngày này gió êm sóng lặng. Lưu Hi chỉ săn hoẵng cục nai, thật ý tứ để thủ hạ thi thố tài năng. Hoa tướng quân săn gấu, sứ thần Tây Lương không cam lòng yếu thế, nhìn thấy cái gì bắn cái ấy, thập phần hung tàn.
Đến buổi tối liền dựng lều trại ngoài bãi săn, con mồi ban ngày được nướng lên, chúng tướng sĩ một phen ăn uống sảng khoái. Lưu Hi mỉm cười uống mấy chén rượu rồi lui ra trước, để cho bọn họ tiếp tục uống.
Ta mới ăn được một nửa, Phú Xuân chạy đến gọi ta, nói là Lưu Hi không thoải mái. Ta mút mút tay đầy mỡ, liền cùng hắn chạy nhanh đi, lúc gần đi không quên quay đầu hướng Nghiêm Tiểu Vũ rống: “Chừa cho ta một chút, ta còn chưa ăn no!”
Sau đó hắn thực nghĩa khí để lại cho ta vài khúc xương nai, nói hắn như thế nào gian nan từ trong một đám người lấy được cái này để bồi dưỡng cho ta — ta đây thật cảm tạ tổ tông nhà hắn.
Trong trại Lưu Hi tràn ngập mùi rượu, hai má đã hồng, hai mắt lại phiếm quang, hiển nhiên đã say bảy phần.
Ta không khách khí nói: “Người nếu vẫn để ta xem bệnh, sớm muộn gì không có biến cũng thành có biến. gia gia nói ta là đồ tể, ta thực đồng ý”
Hắn xoát mắt nhìn ta, ánh mắt lợi hại đem ta đóng đinh tại chỗ, trực giác mách bảo cho ta biết — phía trước có cạm bẫy!
Hắn lạnh lùng nói: “Lại đây”.
Ta lui về phía sau nửa bước.
“Trẫm mệnh lệnh ngươi, lại đây”. Ánh mắt của hắn nóng rực.
“Ta..” ta nhìn trái nhìn phải, không có người, muốn chạy, không có cửa đâu. Ta chắc là không làm sai cái gì đi?
Còn chưa suy nghĩ cẩn thận, hắn liền không kiên nhẫn, lảo đảo hai bước, tiến lên nắm lấy cổ tay của ta, ta không dự đoán được hắn thế nhưng lại có khí lực khiến tay giãy không ra.
Ta cười theo mặt nói: “Bệ hạ, ngài ngồi, vi thần bắt mạch cho ngài”.
Hắn nở nụ cười một chút, nhìn không ra là cười lạnh hay đang cười nhạo, nhưng tóm lại không phải vui vẻ cười. Hắn lôi kéo tay của ta không buông ra, chính mình ngồi ở trên giường, ta cúi thắt lưng cũng không được, đành phải ngồi dưới đất.
“Bệ hạ làm sao không thoải mái?” ta thật cẩn thận hỏi.
Hắn trầm mặc một lát, trầm thấp âm thanh nói: “Ngươi để cho Nghiêm Tiểu Vũ tiến cung?”
Nga, Nghiêm Tiểu Vũ….
“Hôm nay săn bắn, ta lo lắng gặp chuyện không may, để cho hắn tiến cung bảo hộ ta… Người…” ta cảm thấy, nói bảo hộ ta, có điểm không tôn trọng hoàng đế, hơn nữa còn là hắn.
Nhưng mà hắn giống như cố ý xem nhẹ mấy từ cuối cùng kia, nheo mắt lại trừng ta.“Ngươi cảm thấy, ta không bảo hộ được ngươi?”
“Không đúng không đúng…” ta không chút nghĩ ngợi, trước phủ nhận rồi nói sau, hỏi quá nhanh, ta còn không kịp để ý nói cho ăn khớp, chỉ có thể dựa vào ba tấc lưỡi — vuốt mông ngựa. “Bệ hạ anh minh thần vũ, ba ngàn ngự lâm quân đều phụ tùng, ai cũng không thể ở bên bệ hạ mà gây loạn! Căn bản không cần bảo hộ!”
“Nếu vậy Nghiêm Tiểu Vũ tiến cung làm gì?” hắn tiếp tục ép hỏi.
“Hắn… Hắn là tiến cung chơi! Hắn muốn săn bắn thôi, hắn cầu ta! Cũng là bằng hữu, ta đáp ứng!”
“Hắn cầu ngươi ngươi đáp ứng?”
“a… a….” ta đáp không được, chỉ có thể phát không âm.
“Hắn cầu ngươi cái gì, ngươi đều đáp ứng sao?”
“Tất nhiên phải có nguyên tắc, không thể cái gì cũng đều đáp ứng!”
“Ta đây cầu ngươi, ngươi đáp ứng không?”
“A?” ta trừng mắt nhìn, lập tức nói: “Bệ hạ, ngài là ngôi cửu ngũ, như thế nào có thể cầu người khác! Lời nói của ngài chính là thánh chỉ, trong thiên hạ, không người không nghe!”
Hắn ngừng một chút rồi cười khổ: “Có lẽ ngươi không đem ta để vào mắt”.
Ta cơ hồ là thốt ra. “Vi thần đem bệ hạ đặt ở trong lòng!”
Ánh mắt hắn sáng lên, gắt gao nhìn chằm chằm ta, ho hấp dồn dập đứng lên. “Thật sự?”
Ta chỉ là vuốt mông ngựa, hắn sẽ không tưởng là thật đi… nhưng là vuốt cũng vuốt rồi… ta kiên trì nói: “Đúng vậy, đương nhiên…”
“Linh Xu…” cổ tay bị kiềm chế được buông lỏng ra, hắn chậm rãi tới gần, mang theo hơi rượu càng ngày càng gần ta, ta nhất thời lui về sau, lại bị cánh tay không biết đặt trên lưng từ bao giờ kéo về phía trước, hai cánh hoa ấm áp ở môi hắn nhẹ nhàng đặt lên trán ta.
Ta cả người cứng ngắc, hai tay dán trước ngực hắn, rõ ràng cảm nhận được từ lòng bàn tay ngực hắn đang kịch liệt phập phồng, lại không biết nên làm cái gì bây giờ. Đẩy hắn ra… ta có thẻ chết thảm hại hơn hay không?
“Bệ hạ… vi thần bắt mạch cho ngài rất…” một chữ cuối cùng, bị hắn nuốt luôn tại đầu lưỡi.
Hai tay vây quanh buộc chặt lấy ta, nhiệt độ cơ thể nóng cháy xuyên thấu quần áo, thực nóng. Từng dòng ấm áp, hô hấp dồn dập, trong phút chốc trời đất xoay chuyển, ta choáng váng bị áp đảo trên giường, ngực bị ép tới không thở nổi, còn có một đôi tay không ngừng chạy trên lưng ta, nhất thời làm bùng lên ngọn lửa….
Tới lúc ta sắp hít thở không thông, ta nghe được một thanh âm khàn khàn: “Hô hấp”
Trên đầu ta thật nhiều sao bay bay a…
“Linh Xu, hô hấp”. có người vỗ nhẹ mặt ta.
Nghiêm Tiểu Vũ, lại bị hắn nói đúng. Ta muốn chết…
Chương 5
Khôi phục hô hấp, ta cũng đã phản ứng lại.
Lưu Hi ôm ta, hôn ta.
Chuyện này thực làm cho ta sợ tới mức hồn phi thiên ngoại, bên dưới gia gia nhất định lại đang mắng nương đi. Gia gia nói, Nghiêm Tiểu Vũ so với Tiểu Hi mới có thể dựa vào vững chắc, làm cho ta cùng Tiểu Hi bảo trì khoảng cách. Lời này của gia gia cũng không thể quá mức dựa vào, giờ Tiểu Hi đã làm hoàng đế, khoảng cách này ta muốn cũng không thể bảo trì, vua muốn thần chết, thần… thần không muốn chết a…
Lưu Hi sau một phen phi lễ ôm ta thân ái mới cảm thấy mỹ mãn nói: “Không cần chờ lâu nữa, ta có thể mang nàng vào cung”
Những lời này, lại làm ta sợ tới mức hồn phi thiên ngoại.
Nhưng ta cái gì cũng không dám biểu hiện ra ngoài, nơm nớp lo sợ, khúm núm rời đi.
Là hắn uống rượu mới đem ta trở thành phi tử hắn đi? Vẽ nên viễn cảnh, đồng ý danh phận, hứa hẹn tương lai..
Ta không muốn làm phi tử của hắn,
Ta thất thần trở về lều trại của mình, Nghiêm Tiểu Vũ nói: “Ngươi ăn tiểu tôm hùm sao? Miệng thũng thành như vậy”.
Ta dại ra nhìn hắn “Nghiêm Tiểu Vũ, lúc nãy ngươi nói thật đúng, ta thật sự muốn chết”
Nghiêm Tiểu Vũ biến sắc, vẻ mặt nghiêm trọng: “Chẳng lẽ người bỏ nhầm độc dược?”
“Cũng chẳng khác là mấy….” ta thở dài, “Ngươi có thể mang ta rời khỏi hoàng cung không, ta cảm thấy nơi này không thể ở lại
Nghiêm Tiểu Vũ gãi gãi đầu: “Nhưng là, Tống gia các ngươi không phải bị Cao tổ hoàng đế buộc định chung thân sao? Ngươi nếu không được hoàng đế xá làm, cứ như vậy rời đi là trái luật, chẳng lẽ ngươi muốn ta với ngươi lưu lạc thiên nhai, tránh né đuổi giết?”
“Ngươi không phải ngoại hiệu Lai nhất thống, đứng tốp đầu bảng giang hồ cao thủ, không phải đệ nhất cũng là đệ nhị sao? Mang ta bỏ trốn không có gì khó đi? Chúng ta có thể đi Nam Dương, tới đó liền ngoài tầm với của Trần quốc!”
Nghiêm Tiểu Vũ buồn rầu nói: “Ngươi rốt cuộc lại chọc cái phiền toái gì vậy?”
“Nghiêm Tiểu Vũ, ông nội của ta đối với ngươi có ân cứu mạng, ta đối với ngươi có ân dưỡng dục, ngươi không thể bỏ lại mặc kệ ta”. Ta túm ống tay áo hắn gào khóc, “ngươi nếu không nghe lời ta, ta thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua ngươi!”
“Ai biến thành quỷ trước còn không biết đâu….” Nghiêm Tiểu Vũ vẻ mặt cầu xin, than thở, “Vậy ngươi chừng nào thì đi?”
“Tối hôm nay!”
“Không được!” Nghiêm Tiểu Vũ lắc đầu, “Ngày mai ta còn muốn đi săn bắn nữa!”
“Nghiêm Tiểu Vũ, sao ngươi không đi chết đi!”
Cuối cùng, ta thỏa hiệp, để cho hắn đi săn bắn, không nghĩ tới lúc xui xẻo này gặp ngay chuyện không may.
Ngày hôm sau khi đang diễn ra săn bắn, Nghiêm Tiểu Vũ không biết chạy đi đâu, ta xa xa đi theo sau đội ngũ, đột nhiên con ngựa chấn động, ngay sau đó liền tung chân chạy như điên, giống như từ thục nữ biến thành một người đàn bà chanh chua, ta ở trên ngựa trong gió hỗn độn, chân trái còn dẫm nát bàn đạp, chân phải cũng đã buông lỏng ra, thân mình bị lật rồi quăng xuống dưới, nửa người trên bị tha trên mặt đất, chân trái bị dắt vào bàn đạp, ta rõ ràng cảm giác được từ cổ chân truyền đến một tiếng “khắc” một tiếng, phía sau lưng, trên cổ chân, đau nhức dội đến khiến ta muốn chết, ta thực may mắn, ngay lúc ấy đầu đụng vào tảng đá, choáng váng như vậy, nên cái gì cũng không biết.
Ta nghĩ nhất định là gia gia ở dưới mắng ta tiểu nhân, trách ta không nghe lời, không rời bỏ được Tiểu Hi. Lần này, ta thật sự tính buông xuống, không biết có phải quá muộn hay không… trong mộng núi đao biển lửa, mười tám tầng địa ngục, ngưu đầu mã diện nhìn ta, nói: “Lại mang thêm củi tới, nếu không vương không đủ dùng!”
Rất không có tính người… ta nghiến răng nghiến lợi, nghe được rầm rì tiếng quỷ khóc bên tai, líu ríu.
Bỗng nhiên không biết làm sao thổi tới một trận gió lạnh, khô nóng cũng được xua tan đi một chút, thấp thoáng thân ảnh gầy, một thanh âm dễ nghe nói: “Phán quan đại nhân, Diêm Vương kêu ngài”.
Cảm giác mát mẻ mất đi, lại là núi đao biển lửa nóng cháy.
Đại khái có khoảng mười lần như vậy, ta rốt cục từ trong ác mộng tỉnh dậy, lại bi ai phát hiện, sự thật còn tàn khốc hơn.
Ta nằm một bên, chân bị treo lên, toàn tâm đau đớn đã giảm đi không ít, phía sau lưng không biết bôi thuốc gì, cảm giác ngứa ngứa, trên mặt cũng có cảm giác đau đớn, trên đầu cũng đau.
“A…” muốn nói chuyện, lại không thể phát ra tiếng.
Ta cẩn thận nhìn một chút, đây là phòng hạ nhân ở Lâm thủy cung, chẳng qua nhìn xung quanh các đồ dùng có vẻ nhiều một chút.
Lúc này có người đẩy cửa tiến vào, cùng ta bốn mắt nhìn nhau, một lát sau rốt cục kinh hỉ kêu to: “Tống Thái y đã tỉnh!”
Lòng ta suy nghĩ, lần này thật điên đảo, làm một Thái y cuối cùng trở thành bệnh nhân, không biết thời điểm ta hôn mê, Lưu Hi có hay không đối với Thái y khác nói:“Nếu nàng xảy ra chuyện gì, trẫm sẽ để các ngươi chôn cùng!”
Chỉ chốc lát sau, Nghiêm Tiểu Vũ vào được, hai mắt đỏ bừng đi đến trước mặt ta, ngồi chồm hỗm xuống: “Ngươi đánh ta đi”
Ta nói: “Nước..”
Hắn vội vàng rót nước ấm cho ta.
Sau khi nhuận yết hầu, ta lại hỏi: “Sao lại thế này?”
Hắn đáp: “Ngày đó móng ngựa không biết tại sao lại hỏng, cái đinh đâm vào vó ngựa, vì thế nó mới không khống chế được chạy như điên. Trên chân và lưng ngươi đều trầy da, đầu đụng phải đá, hôn mê đã gần nửa tháng”
“Nga…” ta lại uống chén nước, nghĩ rằng, thực khéo.
“Bệ hạ đã cho người đi điều tra, nhưng mà không tra ra cái gì, nói là ngoài ý muốn. Bệ hạ cho người Thái Y Viện tới chiếu cố ngươi”.
“Nga…”Ta tiếp tục nói, nhịn không được muốn nâng người dậy.
“Đừng nhúc nhích”. Nghiêm Tiểu Vũ bắt lấy tay của ta, “Bôi thuốc này, hơi khó chịu một chút nhưng sẽ không lưu lại sẹo”.
Ta sửng sốt một chút, lại theo bản năng đi sờ măt mình. Nghiêm Tiểu Vũ lấy tay bắt tay ta lại, nói: “Trên mặt… hẳn là cũng sẽ không lưu sẹo, ngươi yên tâm đi”.
“Ta cũng không phải dựa vào khuôn mặt kiếm cơm!” Ta bĩu môi, “Ta đói bụng, muốn ăn cháo trứng thịt nạc”.
“Được!” Nghiêm Tiểu Vũ tuân lệnh, chạy vội đi ra ngoài.
Ta nhìn cửa hồi lâu, mới chậm rãi kéo chăn, ngóc đầu dậy. Vì sao lại là ta? Chẳng lẽ mục tiêu thực sự là Lưu Hi, nghĩ rằng chỉ có ta mới có thể trị bệnh của hắn, giết ta chẳng khác nào giết Lưu Hi, Lưu Hi nếu chẳng may chết, còn không phải là do ta ngoài ý muốn sao.
Có thể đúng như vậy hay không?
Ta thở dài, quên đi, dù sao ta cũng không có chuyện gì, ta quyết định sẽ sớm chạy trốn. (ngoài treo chân, băng đầu, trầy da… thì Xu tỷ đúng là không có chuyện gì)
Cổ chân bị thương đã đỡ đau nhiều, phía sau lưng lại bắt đầu mọc da non rất ngứa, chủ yếu là đã đói bụng, ta chờ hồi lâu mới thấy Nghiêm Tiểu Vũ xuất hiện.
“Như thế nào lại chậm như vậy…” Ta oán giận một câu.
“Không có biện pháp a…” Nghiêm Tiểu Vũ sát hãn, “Không có người”.
“Một cung nữ cũng không có sao?”
“Đều đã chạy tới Tây Hoa Các”. Nghiêm Tiểu Vũ nói, “Hoa phi nương nương hình như thân thể không thoải mái, vẫn kêu đau bụng, Thái y nói thai vị bất thường, bệ hạ đã đi qua nhìn rồi. Còn nữa, ta vẫn chưa nói cho bệ hạ biết ngươi đã tỉnh”
“Không cần phải nói”. Ta ngăn hắn lại, “Thừa dịp hiện tại ít người, chúng ta đi thôi”.
“A?” Nghiêm Tiểu Vũ ngây ngốc nhìn ta. “Gấp như vậy sao?”
Ta tức giận trừng mắt liếc hắn một cái, “Nếu đi sớm một ngày, hiện tại ta sẽ không phải nằm đây”.
Nghiêm Tiểu Vũ áy náy gãi đầu, “Được, ta đều nghe lời ngươi”.
Ăn qua cháo, khôi phục thể lực, Nghiêm Tiểu Vũ đem vài thứ thu thập cho vào hành lý, nói với ta: “Chúng ta đi thôi, có thể đi thẳng ra ngoài thành”.
“Tốt”.
Đứng ở cửa ngự hoa viên, từ đây có thể nhìn thấy Tây Hoa Các, trong đầu chợt lóe qua thân ảnh minh hoàng, ngực nhói nhói đau, tựa như cảm giác cổ chân bị trật, xương bị gãy, không biết có thể hồi phục hay không.
Ta cười cười, Nghiêm Tiểu Vũ hỏi ta cười cái gì, ta nói: “Đại nạn không chết, tất có hạnh phúc cuối đời”.
Nghiêm Tiểu Vũ cõng ta, đi đường được một quãng, ta ghé vào lưng hắn ngủ, lúc tỉnh lại trời cũng không còn sớm.
“Nghiêm Tiểu Vũ, ngươi đúng là tên trộm chuột nhắt”. Ta nhìn lên bầu trời ngoài thành, khinh bỉ hắn, “Ngươi làm sao mà biết cái lỗ này?”
“Đây là bí mật”. Nghiêm Tiểu Vũ cười hắc hắc, nói. “Thương thế của ngươi còn chưa khỏi, ta mang theo thuốc, chúng ta tìm trước một chỗ đặt chân, chờ vết thương của ngươi khá hơn lại đi tiếp”.
Ta nói: “Không được! Chúng ta lập tức đi! Bằng không truy binh đến đây phải làm sao bây giờ?”
“Ngươi thì biết cái gì! Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất! Hơn nữa, ngươi cũng nhìn lại mình đi, cùng lắm chỉ là một tiểu Thái y, ngươi nghĩ sẽ có truy binh à?”
Ta sửng sốt một chút. Đúng vậy… nói không chừng, người ta căn bản là không cần mình. Nhưng nếu không có truy bình, ta cứ như vậy không nói một tiếng mà bỏ đi thực sự có chút…
Nhưng là bị Nghiêm Tiểu Vũ nói trúng rồi, bọn ta ở ngoài thành ba ngày, đừng nói truy binh, ngay cả một động tĩnh trong cung cũng không có, giống như một tiểu cung nữ vô danh lạc đường, không ai để ý.
Nguyên lai ta tự đem chính mình làm hạnh làm tỏi. Ta nở nụ cười.
Kỳ thật, từ cách đây rất lâu ta đã từng nói với Lưu Hi, ta không muốn làm Thái y một chút nào. “Đây là mệnh, không có biện pháp… ta không muốn làm cháu gái gia gia, ta không muốn làm Thái y!” ta một bên cầm sách, một bên ngửa mặt lên trời thét dài.
Hắn nói: “Ta cũng không muốn làm con phụ hoàng, không muốn làm Vương gia”.
Ta nhướn mi trợn mắt: “Vậy ngươi có thể làm hoàng đế. Ngươi làm hoàng đế có thể ban cho ta một cái xá làm, về sau ta, con ta, cháu chắt của ta cũng không cần phải làm Thái y nữa!”
Hắn cười cười, khóe miệng lê xoáy nhợt nhạt, giống như bị gió nhẹ thổi qua. “Làm hoàng đế không tốt lắm, ta không muốn làm hoàng tử, cũng không muốn về sau con ta giống ta bây giờ, không muốn thê tử của ta giống như mẫu thân ta”.
Ta sợ run một chút, than thở nói: “Vậy ngươi về sau đừng giống phụ hoàng ngươi, lấy nhiều vợ như vậy liền sinh nhiều a. Ta sẽ không bao giờ như thế, giống như ông nội ta, biết rõ ta không có tài làm Thái y, nhưng vẫn chỉ có thể buộc ta học y thuật, nếu học không tốt, chính là tội khi quân, sẽ bị chém đầu. Về sau con của ta cũng sẽ phải thừa kế vận mệnh đau khổ này, suy nghĩ một chút cũng không dám sinh….”
Lưu Hi nở nụ cười. “Ngươi nghĩ thực xa”
“Bằng không, ngươi cứ làm vương gia, hướng hoàng đế muốn ta, ta như vậy có thể rời đi nơi này, sau đó ngươi lại thả ta ra…” ta nghĩ mà tim muốn nở hoa, tương lai một mảnh tốt đẹp.
Con ngươi hắn trầm tĩnh nhìn ta hồi lâu, mới nhẹ nhàng gật gật đầu nói: “Được”.
Kết quả, hắn làm hoàng đế, cũng thật sự thả ta. Lưu Hi, ta hiểu lầm ngươi, kỳ thật ngươi là người tốt, ta thật muốn khóc, ngươi tốt như vậy, ta sao lại có thể từng coi thường ngươi! Sớm biết vậy ta đã sớm đi rồi! Làm gì chờ tới bây giờ! Được rồi, nhìn ngươi thành gia lập nghiệp, cưới vợ sinh con, ta cuối cùng xem như công đức viên mãn, đến nơi đến chốn.
Chương 6
Ở ngoài thành hơn mười ngày, vết thương của ta gần như khỏi hẳn. Thay thuốc cho ta là một đại nương trong thôn, thường xuyên qua lại, ta phát hiện ánh mắt nàng ta nhìn Tiểu Vũ càng ngày càng lạ.
Thời điểm thay thuốc, nàng hỏi ta: “Muội muội, Tiểu Vũ là ca ca hay là nam nhân của muội?”
Ta đáp: “Hắn là ca ta”
“Nhìn không giống a?”
“Ta giống nương, hắn giống cha ta”.
“Nga…” Đại nương mờ mịt một trận, mới nói, “Vậy ca muội có hôn phối chưa?”
Đây rồi! Mai mối trong truyền thuyết!
Trong lòng ta một trận cảm khái, Nghiêm Tiểu Vũ nhiều năm qua không để ý tới hôn nhân đại sự, trong thôn có rất nhiều cô nương hướng hắn liếc mắt đưa tình, chính là hắn thực lạnh, luôn không quan tâm đến, ta đau đau khổ khổ nuôi hắn lớn lên, cũng là thời điểm đem gả hắn đi ra ngoài. (gì đây, sao giống lời mẹ già nói với con gái vậy, có ai lại đem con trai gả cho con dâu không??? @@)
“Chưa có hôn phối. Ca của ta năm nay đã hai mươi mốt, bởi vì cha mẹ mất sớm, cho nên đến bây giờ còn chưa xử lý hôn sự, ca ta công phu rất khá, có thể tham gia quân ngũ, là người thành thật, đáng tiếc không có cô nương để ý…”
“Làm sao có thể như vậy!” đại nương đánh gãy lời ta, “Tiểu Vũ tuấn tú lịch sự, trong thôn không ít cô nương thích hắn đâu! Hắn nếu còn chưa cưới vợ, việc này cứ để đại nương ta phụ trách!”
“Vậy làm phiến đại nương tốn nhiều tâm…” ta cười nói.
Gia gia luôn hy vọng ta cùng Nghiêm Tiểu Vũ ở cùng một chỗ, người nói Tiểu Vũ là đứa nhỏ thành thật, có thể đối tốt với ta cả đời, cũng có thể bảo vệ ta. Ta đối với hắn cảm thấy giống như đối với ca ca, có đôi khi, lại giống như đối với đệ đệ, tóm lại là huynh đệ, hắn cùng Lưu Hi khác nhau, nhưng vì sao khác, ta cũng không biết… nếu biết, ta có thể máy móc, tìm một giống như thế để thích.
Chờ đến lúc Nghiêm Tiểu Vũ trở lại, thương thế của ta cũng đã không còn vấn đề, ta có thể rời khỏi kinh thành. Về sau không cần làm Thái y, ta có thể tìm một nam nhân rồi gả cho hắn, muốn sinh bao nhiêu liền sinh bấy nhiêu!
Đại nương làm việc hiệu suất rất cao, cùng lắm mới chỉ hai ba ngày, Nghiêm Tiểu Vũ đã bị bắt rồi, hắn mặt đỏ tai hồng chạy tới nói với ta: “Chúng ta đi thôi”
“Cái gì?” Ta ngoáy ngoáy lỗ tai ngẩng đầu nhìn hắn.
“Cô nương nơi này…” Nghiêm Tiểu Vũ rối rắm trong chốc lát, mới phun ra ba chữ:“Quá phóng túng!”
Ta vỗ vỗ ghế dựa nói: “Nghiêm Tiểu Vũ, ngươi ngồi xuống, ta có lời nói với ngươi”.
Hắn hoảng sợ nhìn ta một cái, do dự ngồi xuống.
Ta thở thật dài, “Tiểu Vũ… Ngươi năm nay cũng không nhỏ, đã hai mươi mốt”.
Hắn cứng ngắc gật gật đầu.
“Ta không thể luôn chăm sóc ngươi, ngươi trưởng thành, cũng nên tự mình bay đi”.
Nghiêm Tiểu Vũ tiếp tục rối rắm, sau một lúc lâu nói: “Ngươi lúc nào chăm sóc ta vậy?”
“Gia gia trước khi chết đem ngươi phó thác cho ta…”
“Ngươi có phải nói ngược hay không?”
“Ta đã nuôi ngươi đến lớn thế này…”
“Ngươi tuyệt đối là nói ngược!”
“Hiện tại ngươi cũng nên lập gia đình…”
“Ngươi nói ngược nói ngược rồi!”
“Tìm được một cô nương tốt, liền gả ngươi đi”. Ta vỗ vỗ bờ vai của hắn, để cho hắn bình tĩnh một chút, “Chỗ này rất tốt, còn có đường thủy, đường xá thuận tiện, ngay cạnh kinh thành, cô nương nơi này cũng rất đẹp, ta cảm thấy ngươi cũng quá khó tính đi, nếu có nhìn thấy cô nương nào thuận mắt, liền gột rửa rồi gả đi”.
“Uy…” Nghiêm Tiểu Vũ tối tăm nhìn ta chằm chằm, “Ngươi là đầu óc bị ngựa đá hỏng rồi sao? Gì chứ, đột nhiên lại quan tâm chung thân đại sự của ta”
“Ta nói ta không thể ở bên ngươi cả đời, giải quyết xong chung thân đại sự của ngươi, ta có thể đi rồi”.
Nghiêm Tiểu Vũ sửng sốt một chút. “Ngươi muốn đi đâu?”
“Tùy tiện, ta đời này cũng chưa từng rời xa kinh thành, lần này khó có cơ hội, đương nhiên muốn đi khắp nơi du sơn ngoạn thủy”
“Ta đi cùng ngươi, ngươi đi một mình ta sẽ lo lắng!”. Nghiêm Tiểu Vũ nói lời chính nghĩa.
Ta ha ha cười gượng, lười tranh cãi với hắn, chính là hỏi hắn: “Cô nương kia thế nào?”
Nghiêm Tiểu Vũ lập tức mặt đỏ lên, lập tức đứng lên bỏ chạy.
Ta buồn bã nhìn cửa, rồi lại cười cười.
Ngay đêm đó, ta liền chạy một đường hướng phươn bắc.
Ta nghĩ đi rất nhiều nơi, cũng muốn qua nhiều địa phương, cuối cùng quyết định đi phương bắc, chỉ là vì… vào lúc ban đêm vừa vặn có một chiếc xe ngựa tới phương bắc. (chứ nó vừa vặn đi vào thanh lâu kỹ viện chắc chị cũng đi cùng vào luôn =”=)
Trên xe ngựa ngoài ta còn có ba người.
Ta thấy đều là người vô hại, ta ôm túi hành lý ngồi lui trong góc, xóc nảy là thế nhưng cũng có thể ngủ qua.
Trong mộng mốt đạo ánh mắt gắt gao bám theo, tối đen sâu thẳm, phiếm lệ, ôn nhuận thấm ướt, giống ánh mắt nai con, nhìn ta nói: “Linh Xu, đừng đi được không?”
“Ta thích Linh Xu…”
Hắn hẳn là có điểm thích ta đi, nhưng cũng chỉ là có điểm mà thôi. Đối với ta chỉ vậy thì không đủ, ta cần rất nhiều rất nhiều yêu thích, không có nhiều như vậy ta liền không cần.
Trời đã sáng vài lần, lại tối vài lần, ta rốt cục đến một thị trần trung chuyển phương bắc. Các lữ khách trong khách điếm nói đủ mọi loại giọng, lão bản nương nói đi hướng tây là tới Tây Lương, hướng bắc là đi thảo nguyên, hướng nam là đi sơn lĩnh.
“Cô nương, ngươi da thịt trắng hồng, phương bắc này không thích hợp với ngươi” Lão bản nương là một quả phụ trung niên phong vận do tồn, mồm to uống rượu, lớn tiếng cùng khách nhân trêu đùa.
“Có lẽ vậy a…” Ta gãi gãi đầu nói, “Nhưng mà ta không biết muốn tới nơi nào..”
“Vậy không bằng ngươi ở lại nơi này làm việc, ta trả ngươi tiền công, khi nào ngươi muốn đi liền đi?”
Ta liên tục gật đầu nói: “Tốt tốt!”
Nàng cười rồi hướng ta quát một tiếng: “Tiểu cô nương, không sợ ta đem ngươi làm nhân thịt bánh bao sao?”
Ta run run một chút, nàng vừa cười vừa tránh ra.
Ta ở khách sạn sống vài ngày, lão bản nương nói: “Tiểu cô nương, tay chân rất lanh lợi, trước kia làm nghề gì vậy?”
Ta nghĩ nghĩ, ngượng ngùng nói: “Là đồ tể…”
Nàng trợn tròn mắt, khanh khách nở nụ cười, “Tiểu cô nương thực hài hước, ta càng ngày càng thích ngươi!”
Mùa đông phương bắc có vẻ tới sớm, thời điểm trận tuyết đầu tiên rơi xuống, ta mới ý thức được chính mình đã ngẩn ngơ hai tháng. Một ngày, một đám người đẩy cửa tiến vào, hô to muốn uống rượu nói.
Lão bản nương chính mình tiến lên tiếp đón, ta ở trong góc liếc vài lần, nhìn đến bọn họ là mặc quân phục Trần quốc.
“A, sao hôm nay lại rảnh đến uống rượu vậy?” Lão bản nương cười tiếp đón bọn họ.
“Nghỉ ngơi, thay quân”. Một binh sĩ nói “Vài ngày nữa, chúng ta sẽ bị điều đến địa phương khác?”
“Làm sao vậy?” Lão bản nương ngẩn ra.
“Không biết tin gì sao? Ta nghĩ nơi này tin tức thực linh thông nha. Hoa tướng quân bị tước binh quyền, trước mặt bách quan đối mặt bệ hạ nói năng lỗ mãng, bị phạt bế môn, sau đó dân chúng liên danh kiện lên trên rằng Hoa phủ chiếm đoạt ruộng cày, dung túng thuộc hạ hành hung, bệ hạ thực giận dữ nhốt Hoa tướng quân vào ngục. Hiện tại biên phòng đều do Phiêu Kỵ tướng quân canh giữ”.
“Này… cũng trở nên quá nhanh đi…” Lão bản nương sửng sốt, “Trước đó không lâu còn trọng thưởng Hoa tướng quân…”
“Trước khác nay khác, người có họa có phúc, Hoa tướng quân cũng thật sự quá kiêu ngạo…” binh lính kia nói tới đây, giương mắt nhìn trái phải, đè thấp thanh âm nói, “Có mới nới cũ, ‘được chim quên ná, đặng cá quên nơm’, đã giải trừ mối họa Tây Lương, Hoa tướng quân cùng không cần dùng tới nữa”.
“Dù sao Hoa tướng quân tốt xấu cũng là hoang thân quốc thích mà?” Lão bản nương cũng đè thấp tiếng nói, “Hoa phi không phải đang mang long thai sao?”
Binh lính phun ra, “Đều là chuyện hậu cung tranh đoạt, con gái của Hộ bộ thượng thư hạ dược Hoa phi, Hoa tướng quân giận dữ đánh Hộ bộ thượng thư một chút, vì thế lần này Hoa tướng quân mới gặp chuyện không hay ho như vậy. Dù sao chuyện này ai cũng không dám can thiệp, bệ hạ mất đi một hoàng tử, bởi vậy tâm tình tối tăm, lúc vào triểu, bách quan cũng không dám cao giọng nói chuyện”
“Chậc chậc…” Lão bản nương liên tục lắc đầu, “Chuyện trong ngoài cung thật phức tạp, vẫn là chúng ta đơn giản. Các ngươi đều phải đi rồi, hôm nay uống rượu nhiều một chút, ta mời khách!”
“Được! Lão bản nương thật sảng khoái nha!”
Đứa nhỏ trong bụng Hoa phi không còn… Tâm tình của hắn nhất định rất kém… Nhưng mà đứa nhỏ về sau sẽ lại có mà…
Thời điểm trời bắt đầu tối, mấy binh lính kia kề vai sát cánh lắc lắc rời đi, ta đang muốn đóng cửa, bỗng nhiên một luồng lực giữ cửa lại, ta dùng sức đẩy hai lần đều không nhúc nhích, liền theo khe cửa hẹp nhìn ra.
Một thanh âm trắc trắc nói: “Mở cửa”
Ta sợ tới mức run rẩy, vừa định dùng sức đóng cửa lại thì đã bị đẩy ra.
Gió lạnh mang theo tuyết bay vào, một thân ảnh cao lớn đứng ở cửa, mặt lạnh lùng.“Tống Linh Xu! Ngươi để cho ta tìm thật vất vả!” Nghiêm Tiểu Vũ nghiến răng nghiến lợi nói.
“Nói nhỏ thôi Tiểu Vũ…” Ta lắp bắp nói.
“Ta thiếu chút nữa bị ngươi hại chết!” hắn bắt lấy bả vai ta không ngừng lắc giật.
“Như thế nào?” Ta đầu óc choáng váng, phủi tay hắn ra.
Nghiêm Tiểu Vũ dừng lại động tác, hốc mắt lập tức đỏ lên, “Ta thiếu chút nữa không còn mạng mà gặp ngươi… Ta như thế nào làm đánh mất ngươi, hắn sẽ giết ta… may mắn ta tìm được ngươi…”
“Cái gì?” ta như trước không hiểu ra sao.
“Theo ta trở về!” Nghiêm Tiểu Vũ nghiêm sắc mặt, “Bằng không cả hai chúng ta đều chết chắc”
“Ngươi con mẹ nó có thể nói rõ ràng hay không!” ta chịu không nổi, cho hắn một cái tát.
“Lưu Hi tìm ngươi muốn phát điên rồi! Ngươi không quay về hắn sẽ chết cho ngươi xem!”
Im lặng.
Yên tĩnh.
Chỉ có tiếng gió tuyết.
“Sao hắn lại tìm ta?” ta hồ nghi nhìn Nghiêm Tiểu Vũ.
“Hắn thích ngươi chẳng lẽ ngươi không biết? Chẳng lẽ ngươi không thích hắn?”
Ta giãy tay hắn nói: “Thích có thể làm cơm ăn sao? Ngươi hoặc là đi hoặc là ở lại nơi này, ta thực thích nơi này”.
Sau lưng vang lên tiếng vỗ tay, ta quay đầu lại nhìn, lão bản nương cười tủm tìn đi tới cạnh ta, một đôi mắt đẹp dừng lại đảo quanh trên người Nghiêm Tiểu Vũ, cuối cùng, nhẹ nhàng nhấc làn váy lên, một cước, đem hắn đá ra ngoài!
(Khổ thân anh, vừa bị tát lại bị đá, thương thay soái ca a…)
Ta nhìn trợn mắt há hốc mồm, chỉ thấy bản lão nương chậm rãi đóng cửa lại, hướng bên ngoài mà nói: “Hôm nay đóng cửa, mời ngày mai quay lại”.
Sau đó lão bản nương xoay người nhìn ta, ngón cái chỉ thẳng hỏi: “Nam nhân của ngươi?”
“Ca ta”
Lão bản nương cười: “Có vẻ hơi ngốc”
Ta nói: “Nhìn kỹ sẽ thấy không phải là ‘hơi’”.
Kết thúc.
Vào ban đêm, ta vẫn suy nghĩ có nên chạy trốn hay không, cân nhắc ý tứ trong lời nói của Nghiêm Tiểu Vũ, trăm tư này không thể giải.
Buổi sáng ngày hôm sau, ta hai mắt đen xịt đứng lên mở cửa, cửa vừa mở ra, ta ngây ngẩn cả người.
Ngoài phòng có một người, khoác áo lông, không biết đã đứng bao lâu, trên vai dính không ít tuyết, đang lẳng lặng nhìn ta.
“Khách quan…. Mời vào bên trong…” ta nuốt nước miếng, tiếp đón hắn.
Lão bản nương vừa xuống lầu, nhìn hắn cũng liền sửng sốt, lập tức phi xuống cười nói, : “Thật là tuổi trẻ tuấn tú, nghỉ chân hay ở trọ?”
“Ở trọ”. Thanh âm của hắn có điểm không thông.
Muốn một chút rượu hay không, sẽ làm ấm người”. lão bản nương ân cần tiếp đón.
“Được”
“Không được!” ta thốt ra, cả hai người đều quay qua nhìn ta, ta giật giật môi, thấp giọng nói, “Sẽ xót ruột, tửu lượng không tốt thì đừng uống”.
“Vậy không uống”. Hắn nói xong, tìm một ghế dựa ngồi xuống.
Lão bản nương đi lên huých chạm vào bả vai của ta, thấp giọng hỏi: “Nam nhân của ngươi?”
Ta há to miệng, không biết nói như thế nào.
“Không phải nam nhân của ngươi sẽ là nam nhân của ta!”
“Uy!” ta nóng nảy, “Hắn mới chỉ hai mươi!” đừng có trâu già gặm cỏ non được không?
“A, quả nhiên là thân mật, rất nóng nảy”. Lão bản nương ha ha cười, đẩy vai ta,“Hồ nháo cái gì, nam nhân tuấn như vậy, còn không mau giữ lấy!”
Ta lảo đảo vài bước, ở trước mặt hắn lại vững vàng cước bộ, hỏi: “Người cần gì?”
Hắn lông mi khẽ run, trên mặt giống như còn dính bông tuyết, ta cố nén xúc động không để tay chạm vào.
“Ta hơi lạnh….”
“Vậy ta mang cho ngươi chút nước ấm. Nơi này thực đơn sơ, đồ phương bắc ta sợ ngươi ăn không quen”
Hắn nhẹ nhàng gật gật đầu nói, “Tùy nàng quyết định”.
Thời điểm rót nước, ta nghĩ chính mình thật mềm yếu, lại bị hắn dễ dàng kích thích tiếng lòng.
Hắn bưng bát to lên, hơi ấm trong bát chậm rãi theo dòng nước chạm vào môi, rất nhanh liền ửng đỏ.
“Ta mệt” hắn nâng mắt lên nhìn ta, vô tội lại đáng thương.
“Ta mang ngươi lên lầu”. hắn lúc trước là từ đâu tới, kinh thành? Chắc không, có lẽ từ vùng phụ cận sao?
Khách điếm ngoài thành điều kiện không tốt lắm, ta trải chăn cho hắn, nói: “Ngươi chịu khó nghỉ ngơi một chút, giường này có vẻ hơi cứng, ta sẽ lấy lò sưởi cho ngươi…”
Lời nói còn chưa dứt, lại bị hắn cuốn lấy.
“Linh Xu…” Ta bị hắn áp ghé vào trên giường, hắn cắn lỗ tai của ta, mang theo giọng nói nồng đậm kêu tên ta.
“Này này… ngươi… ngươi đứng lên… ta muốn chết” ta tức giận thốt ra!
Hắn không cam lòng, không muốn đứng lên. Ta lật lật thân lại bị hắn ôm chặt.
“Đến bắt nàng”. Hắn gối lên hõm vai ta, thở dài một hơi thật nhẹ nhõm.
“Ngươi tới làm gì…” Ta nhìn đồ đạc trong phòng, bất đắc dĩ nói, “Ở trong cung không phải rất thoải mái sao, chạy tới nơi này chịu tội làm gì”
“A, trong cung thoải mái, vậy nàng vì sao chạy tới nơi này?” hắn hỏi lại.
Ta nghẹn lời.
Ta biết, nàng thích ta”. Hắn nói, khó nén đắc ý.
Ta hít thở không thông.
“Nghiêm Tiểu Vũ đã nói, Linh Xu nằm mơ đều kêu tên ta. Lúc nàng hôn mê, vẫn gọi tên của ta, ta vừa đi, nàng liền khóc”.
“Ta không biết”. Ta khô khốc nói.
“Ta để cho Nghiêm Tiểu Vũ chăm sóc nàng, không nghĩ tới hắn vô dụng như vậy, để nàng chạy thoát”.
“Cái gì?” ta sửng sốt một chút, quay đầu nhìn hắn, môi khẽ chạm vào hai cánh hoa mềm mại ôn lạnh, nhìn đến khóe miệng Lưu Hi nở nụ cười xấu xa.
Ta vốn nghĩ, thời điểm tìm được nàng, nhất định phạt nàng thật nặng, nhưng khi nhìn thấy nàng, ta lại luyến tiếc”. Hắn xoay người đặt trên người ta, dính sát vào môi ta nói: “Linh Xu, ta rốt cục có năng lực bảo hộ nàng. Linh Xu, theo ta về nhà đi”.
“Không, không cần!” cái gáy của ta bị gối lên giường, tránh cũng không thể tránh, trái phải lắc đầu đều trốn không khỏi đôi môi của hắn, “Gia gia qua đời, ta không có nhà, gia gia nói, không thể cùng ngươi quá thân cận”.
Hắn dừng một chút, ta vội vàng há to mồm hô hấp.
“Gia gia sai rồi. Ta không phải phụ hoàng ta, người không bảo hộ được mẫu thân ta, nhưng ta sẽ bảo vệ nàng…” đồng tử của hắn ở chỗ sâu thẳm nhất nhiếu rọi ra nội tâm quật cường cùng kiêu ngạo, “Người là nam nhân yếu đuối, người yêu mẫu thân ta, nhưng loại yêu này lại trở thành một loại thương tổn, nữ nhân khác ghen tị, người chỉ có thể trơ mắt nhìn mẫu phi trúng độc, lại vô lực không thể cứu….”
Ta mờ mịt nhìn hắn.
Lưu Hi nhẹ nhàng thở dài, tựa vào trên vai ta. “Gia gia cái gì cũng không nói cho nàng, đại khái hy vọng nàng sẽ không bị cuốn vào những loại chuyện thị phi này. Nàng nghĩ rằng ta chính là một hoàng tử không được sủng ái, cho rằng ta chính là bị bệnh, kỳ thật không phải, ta là đứa con phụ hoàng thương yêu nhất, ta cũng không phải bị bệnh, là trúng độc. Mẫu phi xuất thân thấp hèn, lại được phụ hoàng sủng ái sâu sắc. Mẫu thân không có chỗ dựa, không thể tự bảo hộ mình, phụ hoàng cũng không có năng lực bảo hộ người. Thời điểm mẫu phi mang thai bị người ta hạ hàn độc, lúc phát hiện ra độc đã xông vào tâm mạch, mọi thứ đã muộn rồi. Nhưng người vẫn nhịn đau sinh ra ta. Sau đó phụ hoàng mới hiểu được tình yêu này, ở trong thâm cung cỡ nào thâm độc. Người cố ý không nhìn ta, làm bộ như buông tha cho ta, nghĩ rằng như vậy ta có thể an toàn. Nhưng trên người ta mang theo hàn độc, không người nào có thể trị. Giải trừ hàn độc cần bao nhiêu tâm lực, nàng hẳn biết rõ, nếu không phải phụ hoàng ngầm ra lệnh cho gia gia nàng, nàng cho rằng gia gia thật sự dám cứu một hoàng tử không được sủng ái sao?”
Ta chưa từng nghĩ nhiều như vậy… bởi vì gia gia xưa nay thiện tâm, cho dù là khất nhi ven đường, người cũng không nhẫn tâm nhìn hắn chịu đói rét. Đúng rồi, hoàng tử không giống như vậy, người cứu hắn, sẽ đắc tội với phía đối lập, nếu không phải tiên hoàng ra lệnh, người làm sao dám mạo hiểm?
“Sau khi cơ thể ta khá hơn, phụ hoàng liền bắt tay vào an bài hết thảy, âm thầm nuôi trồng cho ta thế lực, tìm sư phụ tốt nhất dạy ta, chỉ chờ một ngày kia lại để ta trở lại triều đình, trở lại bên cạnh người. Nếu không, bằng thế lực của ta, vĩnh viễn không bước chân được vào triều, chỉ có thể làm một vương gia, xa tử tha hương. Nhưng là, cái ngôi vị hoàng đế kia không có lực hấp dẫn ta, nhưng ta không có lựa chọn, nếu như hành động phụ hoàng bị phát hiện, ta phải đối mặt, một khi thất bại, chỉ sợ số người chết sẽ không thể đếm xuể”
“Cho nên… Ngươi trở thành hoàng đế sao…” ta ngơ ngác hỏi.
“Đúng vậy… gia gia luôn lo lắng về ta, ta nói, ta nghĩ muốn Linh Xu, ta thích nàng, sẽ bảo hộ nàng, có lẽ gia gia lo lắng nàng sẽ là khuôn mẫu thứ hai của mẫu phi ta, nàng chỉ là một tiểu Thái y, địa vị của ta cũng chưa củng cố, quyền lực chưa nắm hết trong tay, nếu để cho bọn người đó phát hiện ta đối với nàng có cảm tình, ngay cả nàng không quyền không thế, đối với bọn họ vô hại, bọn họ cũng sẽ bởi vì ghen tị mà cho người hạ sát nàng. Ngày ở tại Thượng Lâm Uyển, là tay say rượu không khống chế được, làm cho mật thám phát hiện được, mới liên lụy để nàng bị thương. Ta cuối cùng là lo lắng, lần nữa buông tha nàng, nàng sẽ thất vọng về ta, sẽ cùng Nghiêm Tiểu Vũ cao chạy xa bay, thẳng đến khi nàng trong lúc hôn mê nói lời nói thật, ta mới yên tâm đem nàng giao cho Nghiêm Tiểu Vũ, để cho hắn mang nàng tạm thời rời khỏi hoàng cung, chờ hết thảy sóng gió qua đi, ta lại đón nàng trở về”.
“Ta trong lúc hôn mê đã nói cái gì?” ta đánh gãy lời hắn.
“Nàng nói nàng thích ta”.
“Không có khả năng!” Ta kiên quyết phủ nhận, “Ta làm sao có thể nói câu đó!”
“Nàng còn gọi ta đừng đi”
“Không có khả năng không có khả năng! Tuyệt đối không có khả năng” ta liên tục lắc đầu.
“Nghiêm Tiểu Vũ có thể làm chứng!”
“Các ngươi cấu kết với nhau làm việc xấu!” ta bi phẫn nói. Nguyên lai Nghiêm Tiểu Vũ mang ta ra cung là hắn bày mưu đặt kế, nguyên lai hắn vốn đã nghĩ để cho ta ra cung, cho nên không không phái truy binh, hại ta còn một bên tự mình đa tình một bên thương tình.
“Vậy nàng hiện tại thành thật trả lời ta, nàng thích ta sao?” chóp mũi của hắn nhẹ nhàng để trên mũi ta, vô cùng thân thiết hỏi, “Nói thích, nói không thích chính là khi quân”. (hí hí, anh đáng yêu quá)
“Ngươi bức ta nói…” Trái tim của ta đập thật mạnh, có chút chua xót.
“Đúng, ta bức nàng, nàng nói một tiếng được không?” hắn ôn nhu dỗ dành.
Ôi chao, không hổ là đứng trên vạn người, vô sỉ đứng lên đầu người.
Ta cắn chặt răng, uy vũ không khuất phục.
“Hiện tại không nói cũng không sao, theo ta hồi cung, về sau sẽ có cơ hội làm cho nàng mở miệng” hắn cười chạm nhẹ môi ta một chút.
Lòng ta trở nên ảm đạm, “Ta không muốn trở về…. Lưu Hi, đó không phải là cuộc sống mà ta mong muốn. Ngươi đã có Hoa phi, nàng lại mang thai con của ngươi, thậm chí bởi vì ngươi mà sảy thai, vô luận như thế nào, ngươi không thể lại có lỗi với nàng”.
Lưu Hi nghe đến đó, cười vang rộ lên, “Nàng ta? Linh Xu, nàng quá ngây thơ rồi”.
“Như thế nào?”
“Hoa phi mang thai không phải là con của ta”
Ta há to miệng.
“Ta chưa bao giờ cùng phi tần trong hậu cung da thịt chi thân, các nàng sở dĩ cảm thấy có, chỉ là vì bị hạ huyễn dược, sinh ra ảo giác. Nếu là ảo giác, làm sao có thể mang thai? Như vậy tất nhiên là cùng người khác tư thông, vô luận người đó là ai, kết quả đều chính là muốn một hoàng tử”
Ta hồi lâu không thể khép miệng, sau một lúc lâu mới lắp bắp nói: “Vậy ngươi như thế nào… như thế nào không vạch trần nàng?”
“Không tiếp nhận rồi sao nữa?” Lưu Hi nhấp hạ miệng, nhìn qua có chút buồn bực, “Chẳng lẽ để người trong thiên hạ biết vợ ta ngoại tình?”
Ta nghĩ tới chiều hôm đó, vẻ mặt tối tăm của Lưu Hi, không khỏi thảm thống gật gật đầu, cho hắn sờ sờ đầu ta để lấy an ủi, hắn hưởng thụ cọ cọ.
“Nghiệt chủng trong bụng nàng ta sẽ không có cơ hội giữ lại, cho dù ta không hạ thủ, những người khác cũng sẽ không để nàng sinh hạ. Ta âm thầm giả bệnh, thế cục không hiểu, bọn họ liền ngồi không yên, một đám muốn chiếm ngôi vị, vừa vặn cơ hội, làm cho Hộ bộ thượng thư cùng Hoa tướng quân hai thế lực lớn chó cắn chó trở nên suy yếu”
“Ba tháng kia, ngươi quả nhiên là giả bệnh…” ta bừng tỉnh đại ngộ.
“Ta nếu không lộ sơ hở, sao có thể buộc bọn người kia ra tay? Ta đáp ứng nàng một nguyện vọng, nàng lại nói với ta muốn theo Nghiêm Tiểu Vũ cao chạy xa bay, nàng không biết ta có biết bao nhiêu khổ sở…”
“Uy uy… Ngươi là hoàng đế a, không cần lộ ra loại biểu tình ủy khuất này có được hay không?” ta vô lực nhìn hắn, làm như mình còn là Tiểu Hi sao, giả ốm yếu lừa lấy thương cảm… “Ta… ta không đi còn ở lại làm cái gì? Ta chỉ nghĩ chàng đã có một gia đình viên mãn, kỳ thật ta lưu lại cũng không có ý nghĩa,… tuy rằng hiện tại chàng nói mọi chuyện đều là giả, nhưng trong hậu cung trăm mị ngàn hồng, nhiều mỹ nhân như vậy chàng thực sự ngồi mà trong lòng không loạn, một chút tiện nghi cũng không chiếm sao? Vậy chàng không phải Phú Xuân chính là Khổng Tử”.
Lưu Hi bi thương nói: “Này thực không được…. một người là nữ nhi của Hộ bộ thượng thư, một lại là muội muội của Hoa tướng quân, còn một là cháu gái thừa tướng, ta nhìn thấy các nàng đã nghĩ tới Hộ bộ thượng thư vẻ mặt dữ tợn, Hoa tướng quân lưng hùm vai gấu, Thừa tướng mặt đầy nếp nhăn… để ta ôm các nàng, quá khó khăn cho ta….”
Một khi đã như vậy, chàng cần gì phải làm hỏng thanh xuân của các nàng…” ta thở dài, khinh bỉ nói, “Đều là lỗi của chàng”.
“Các nàng chẳng qua chỉ muốn làm hoàng hậu mà thôi, hoàng đế là ai, các nàng cũng không cần. Các nàng muốn lợi dụng ta”
“Chẳng lẽ chàng khẳng định ta không giống với các nàng sao?” ta nghi hoặc nhìn hắn.
Lưu Hi nói: “Nàng cùng bọn họ không giống nhau, ta biết, nàng thích chính là Lưu Hi, Lưu Hi là ai, nàng không quan tâm”
Ta rũ mắt xuống, không nói gì mà chống đỡ.
“Những gì ta từng hứa hẹn với nàng, đều đã thực hiện”. hắn mang theo mỉm cười mê hoặc, ta thở dài một tiếng, rơi vào cạm bẫy, cam tâm tình nguyện.
Chẳng qua lúc ấy ta cũng không nhớ đến hắn đã từng hứa hẹn với ta cái gì, thẳng đến đêm động phòng hoa chúc, hắn mới nói cho ta nhớ.
“Ta đã hứa hẹn với nàng, làm hoàng đế, liền cho Tống gia được miễn xá, về sau, nàng không cần làm Thái y, con nàng cũng không cần, bọn chúng muốn làm cái gì thì làm cái đó, cho nên…” hắn hôn hai má ta, “Khi làm hoàng hậu của ta, nàng muốn sinh bao nhiêu liền sinh bấy nhiêu, ta chỉ có một hoàng hậu là nàng, cho nên trọng trách sinh con đều đặt hết trên người nàng…”
“Này…” ta có loại dự cảm điềm xấu, lùi bước rồi lại lùi bước, cuối cùng bị ép đến mép giường. “Ta cuối cùng cảm thấy, giống như có điểm không thích hợp…”
Ta hoang mang rối loạn đẩy tay hắn ra, “Chờ, chờ một chút..”
Hắn giương mắt nhìn ta, hai mắt sâu thẳm như muốn hút lấy ta, “Còn chờ cái gì…”
“Cái kia… cái kia… Nghiêm Tiểu Vũ sao lại không tới tham gia hôn lễ của chúng ta?” ta nói sang chuyện khác.
Lưu Hi không hờn giận nhíu mày, “Thời khắc này lại nhắc tới nam nhân khác có phải không thích hợp hay không? Hắn lúc trước làm mất nàng, ta phạt hắn đi trấn thủ biên cương”
“Uy! Hắn tốt xấu là người thân của ta, chàng sao có thể làm như vậy với hắn!”ta bất mãn rống hắn.
“Ồ?” Lưu Hi nhướn đuôi mày, “Hắn là người thân của nàng, ta đây là gì của nàng?”
“Này…”
“Người nào?” hắn tới gần từng bước, ta ngã xuống giường.
“Cũng vậy, người trong nhà…” Ta cảm thấy cảm giáp áp bức, rưng rưng nhận thua.
Hắn vừa lòng nheo mắt lại, sờ sờ đầu ta nói: “Ngoan…”
Lúc còn nhỏ không cẩn thận nói ra cái ước nguyện với Tiểu Hi, hắn nói: “Về sau sinh nhiều vài đứa”
Ta cuối cùng có loại cảm giác của kẻ trộm, cảm giác này vẫn giằng co rất nhiều năm, ta cũng không rõ rốt cuộc làm sao, thẳng đến rất nhiều năm về sau, lúc giúp đứa nhỏ đọc sách, trong lúc vô tình nhìn đến sách sử, ta mới sét đánh bửng tỉnh đại ngộ.
Sách sử viết, y nữ Tống thị, Thiên Khải Đế hậu, trời sanh tính ghen tị, độc sủng hậu cung, phế tam phi lục tần, hàng đêm tìm hoan, ngủ lại đế cung.
Ta đều là do bắt buộc, được không!
__Kết thúc __

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét